Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

12 Tỉnh, Thành Phố Trở Nên Cảnh Giác Trước Cuộc Xả Lũ Từ Hồ Thủy Điện Hòa Bình

05:12 25-06-2024

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã yêu cầu 12 tỉnh, thành phố tại Bắc Bộ triển khai các biện pháp phòng tránh nhằm đảm bảo an toàn hạ du trước cuộc xả lũ từ hồ thủy điện Hòa Bình.

12 Tỉnh, Thành Phố Trở Nên Cảnh Giác Trước Cuộc Xả Lũ Từ Hồ Thủy Điện Hòa Bình

12 Tỉnh, Thành Phố Trở Nên Cảnh Giác Trước Cuộc Xả Lũ Từ Hồ Thủy Điện Hòa Bình

Chiều ngày 24 tháng 6, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã ban hành công điện hoả tốc yêu cầu Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình mở một cửa xả đáy hồ Hòa Bình vào lúc 22 giờ cùng ngày. Quyết định này được đưa ra dựa trên các thông tin đo đạc lúc 15 giờ chiều, khi mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình đạt cao trình 111,53m, lưu lượng nước về hồ là 2.941m3/s và lưu lượng xả là 2.123m3/s.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều tối ngày 24 tháng 6 đến sáng ngày 26 tháng 6, khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, thậm chí mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-120mm, một số nơi trên 200mm. Lượng mưa lớn này dự kiến sẽ khiến lượng nước đổ về hồ Hòa Bình tăng nhanh.

Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng và công điện 57 ban hành ngày 10 tháng 6 của Thủ tướng Chính phủ quy định rằng việc xả lũ hồ Hòa Bình nhằm đưa dần mực nước thượng lưu hồ về cao trình mực nước cao nhất trước lũ.

Ngay sau khi có công điện yêu cầu xả lũ hồ Hòa Bình, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã gửi văn bản đến Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của 12 tỉnh Bắc Bộ, bao gồm Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình.

Các tỉnh, thành phố này được yêu cầu thông báo ngay đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức hoạt động trên sông, ven sông, các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi, nuôi trồng thủy sản... về việc xả lũ hồ Hòa Bình để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu các cơ quan phòng chống thiên tai phối hợp chặt chẽ với chủ hồ (Thủy điện Hòa Bình) để có giải pháp đảm bảo an toàn cho người dân hiếu kỳ đến gần khu vực xem xả lũ.

Khu vực hạ du hồ Hòa Bình, đặc biệt là các tỉnh ven sông Hồng, cần được theo dõi chặt chẽ để kịp thời ứng phó với tình hình mưa lớn và xả lũ. Người dân trong khu vực cần nâng cao cảnh giác, tuân thủ hướng dẫn của chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn.

Các biện pháp phòng tránh cụ thể bao gồm:

* Di dời người và tài sản khỏi khu vực có nguy cơ ngập lụt

* Chuẩn bị lương thực, nước uống và các nhu yếu phẩm thiết yếu

* Theo dõi chặt chẽ thông tin về tình hình mưa lũ

* Tuân thủ hướng dẫn của chính quyền địa phương

* Không đi lại hoặc bơi lội trong khu vực ngập lụt

* Cảnh giác với nguy cơ sạt lở đất và lũ quét

Việc xả lũ hồ Hòa Bình nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản hạ du trước nguy cơ mưa lớn và lũ quét. Tuy nhiên, người dân trong các khu vực bị ảnh hưởng cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929