Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

8 Bệnh Nhân Ngộ Độc Khí CO Tại Ngân Hàng Đồng Nai

16:09 01-08-2024

8 bệnh nhân tại một ngân hàng ở Đồng Nai hiện đang được cấp cứu và theo dõi tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai sau vụ ngộ độc khí CO nghi do máy nổ tầng hầm.

8 Bệnh Nhân Ngộ Độc Khí CO Tại Ngân Hàng Đồng Nai

8 Bệnh Nhân Ngộ Độc Khí CO Tại Ngân Hàng Đồng Nai

Vào chiều ngày 31/7, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận có 8 bệnh nhân đang được cấp cứu, điều trị và theo dõi tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai sau khi bị ngộ độc khí CO. Đầu giờ chiều cùng ngày, bệnh viện đã liên tục tiếp nhận các bệnh nhân với các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, khó thở, tim đập nhanh và da ửng đỏ.

Trong số 8 bệnh nhân nhập viện, có 3 người có dấu hiệu giảm tri giác, bao gồm một thai phụ đang mang thai ở tuần thứ 29. Ngay khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, cho các bệnh nhân thở oxy, truyền dịch, hồi sức và theo dõi liên tục.

Sau khi được điều trị tích cực, tình trạng của các bệnh nhân đã dần cải thiện. Họ bắt đầu tỉnh táo hơn, giảm đau đầu, chóng mặt và sức khỏe ổn định dần. Cả 8 bệnh nhân đều làm việc tại một ngân hàng ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo xác minh ban đầu, thời điểm xảy ra vụ việc, ngân hàng bị mất điện và phải chạy máy nổ ở tầng hầm tòa nhà. Sau đó, một số người bắt đầu có biểu hiện khó thở và đau đầu nên đã ra ngoài. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cố gắng tiếp tục làm việc, dẫn đến ngộ độc khí CO.

Khi những triệu chứng ngộ độc trở nên nghiêm trọng hơn, mọi người mới mở bung tất cả các cửa để khí độc thoát ra ngoài và vội vàng đưa những người bị ngộ độc vào bệnh viện cấp cứu.

Theo các chuyên gia y tế, ngộ độc khí CO là tình trạng rất nguy hiểm và có thể gây tử vong. Khi hít phải khí CO, hemoglobin trong máu sẽ liên kết với khí CO, làm giảm khả năng vận chuyển oxy của máu đến các mô và cơ quan trong cơ thể.

Các triệu chứng của ngộ độc khí CO có thể bao gồm đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn, nôn và khó thở. Ở những trường hợp nặng, nạn nhân có thể bị mất ý thức, co giật và tử vong.

Để phòng ngừa ngộ độc khí CO, người dân nên chú ý các dấu hiệu cảnh báo như:

* Máy nổ, lò sưởi hoặc bếp nấu ăn bị hỏng hoặc hoạt động trong không gian kín.

* Khói thải từ xe ô tô trong nhà để hoặc tầng hầm.

* Ngọn lửa có màu vàng cam thay vì màu xanh lam.

* Mùi khí gas hoặc mùi tanh.

Nếu nghi ngờ có người bị ngộ độc khí CO, hãy nhanh chóng mở tất cả cửa sổ và cửa ra vào để thông gió. Đưa nạn nhân ra khỏi khu vực nhiễm khí và gọi cấp cứu ngay lập tức.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929