Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Án tử vì tai nạn lao động kinh hoàng tại Lào Cai

16:09 03-08-2024

Vụ tai nạn lao động kinh hoàng khiến 2 người tử vong và 4 người bị thương đã xảy ra tại Lào Cai. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đứt cáp tời, khiến ca-bin chở công nhân rơi từ độ cao 20 mét.

Án tử vì tai nạn lao động kinh hoàng tại Lào Cai

Án tử vì tai nạn lao động kinh hoàng tại Lào Cai

Ngày 3 tháng 8, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã công bố thông tin chính thức về vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 6 người thương vong tại Công ty CP Sản xuất và Thương mại Lao Kay.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 2 tháng 8 tại công trường thi công Nhà máy nghiền xỉ thải phốt pho. Trong lúc sử dụng tời kéo ca-bin đưa 6 công nhân lên cao để thi công lò cao, bất ngờ đứt cáp, khiến ca-bin chở công nhân rơi xuống đất từ độ cao 20 mét.

Hai nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn được xác định là ông Lê Văn C. và Phạm Văn N., sinh năm 1989. Bốn người bị thương gồm: Trần Văn T. (sinh năm 1986), Nguyễn Trọng T. (sinh năm 1988), Tẩn Ồng S. (sinh năm 1994) và Hoàng Văn T. (sinh năm 1989).

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng đã tới hiện trường và đưa người bị thương đi cấp cứu. Đại tá Trần Quốc Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra và giải quyết sự cố.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã nhận định rằng đơn vị thi công sử dụng cẩu tháp nâng hạ hàng hóa để vận chuyển người là vi phạm quy định về an toàn lao động. Việc vi phạm này đã dẫn đến hậu quả thương vong nghiêm trọng.

Dự án Nhà máy nghiền xỉ phốt pho, xỉ lò cao công suất 1 triệu tấn/năm được Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lao Kay làm chủ đầu tư. Đây là một dự án lớn và có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Vụ tai nạn lao động thương tâm này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định về an toàn lao động. Các doanh nghiệp cần phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động, tuyệt đối không được chủ quan và lơ là.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động sản xuất kinh doanh, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn lao động. Bên cạnh đó, người lao động cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn, không tự ý thực hiện các hành vi nguy hiểm, gây hại đến bản thân và những người xung quanh.

Vụ tai nạn lao động tại Lào Cai là một bài học đau xót đối với cộng đồng doanh nghiệp và người dân. Các bên liên quan cần rút kinh nghiệm sâu sắc, quyết tâm thực hiện triệt để các biện pháp đảm bảo an toàn lao động, hướng tới một môi trường làm việc an toàn và khỏe mạnh cho mọi người.

Lưu ý: Vụ tai nạn vẫn đang trong quá trình điều tra. Thông tin liên quan đến nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn sẽ được cơ quan chức năng cung cấp khi có kết quả điều tra chính thức.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929