Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Áp thấp nhiệt đới áp sát bờ biển miền Trung, mưa lớn kéo dài trên cả nước

23:07 16-07-2024

Áp thấp nhiệt đới đang áp sát bờ biển miền Trung và dự kiến sẽ đổ bộ vào đất liền trong đêm nay. Mưa lớn dự kiến sẽ tiếp tục xảy ra trên cả nước, từ Bắc Trung Bộ đến đồng bằng Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, trong những ngày tới.

Áp thấp nhiệt đới áp sát bờ biển miền Trung, mưa lớn kéo dài trên cả nước

Áp thấp nhiệt đới áp sát bờ biển miền Trung, mưa lớn kéo dài trên cả nước

Vào 19h tối nay (15/7), áp thấp nhiệt đới đang áp sát bờ biển các tỉnh từ Huế đến Quảng Bình với sức gió mạnh nhất gần tâm áp thấp đạt cấp 6. Dự báo, trong tối và đêm nay, áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với vận tốc khoảng 15km/h, đi vào đất liền khu vực Huế đến Quảng Bình. Sau đó, áp thấp sẽ suy yếu dần, trở thành một vùng áp thấp.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới và gió đông nam hoạt động mạnh, mưa vừa đến mưa to và dông sẽ tiếp tục xảy ra trên khắp cả nước từ nay đến chiều 17/7. Khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Hòa Bình, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị, Tây Nguyên và đồng bằng Bắc Bộ sẽ có mưa rất to, có nơi lượng mưa trên 200mm. Tây Nguyên sẽ có lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, cục bộ có nơi trên 150mm.

Do mưa lớn kéo dài, từ nay đến ngày 18/7, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có khả năng xuất hiện một đợt lũ, với biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 2-5m, hạ lưu từ 1-2m. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi, ngập lụt cục bộ tại vùng trũng thấp ven sông và khu đô thị các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị.

Đêm 15/7 và ngày 16/7, khu vực Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 80mm.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, khu vực vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Sóng biển cao từ 2-4m. Các tàu thuyền nhỏ nên hạn chế ra khơi.

Người dân cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thông tin cảnh báo của cơ quan chức năng. Chuẩn bị vật tư, lương thực cần thiết để ứng phó với mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất. Các địa phương cần chủ động triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai, di dời dân đến nơi an toàn khi cần thiết.

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có thông tin về thiệt hại về người hay của do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục theo dõi và cập nhật tình hình.

Chính quyền các địa phương ven biển từ Thanh Hóa đến Quảng Trị đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất. Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã được sẵn sàng để hỗ trợ người dân khi cần thiết.

Các tổ chức cứu trợ và các cá nhân hảo tâm có thể hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới thông qua các kênh chính thức của chính quyền và các tổ chức từ thiện.

Trận áp thấp nhiệt đới lần này một lần nữa cho thấy sự khắc nghiệt của thiên tai và sự cần thiết phải tăng cường năng lực ứng phó với thảm họa. Các cơ quan chức năng cần tiếp tục đầu tư vào công tác dự báo thời tiết và cảnh báo sớm, nâng cao năng lực ứng phó của người dân và các tổ chức.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929