Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Áp thấp nhiệt đới có thể xuất hiện trên Biển Đông cuối tuần này

14:09 13-07-2024

Từ 13-14/7, dải hội tụ nhiệt đới có khả năng hình thành vùng áp thấp, sau đó phát triển thành áp thấp nhiệt đới ở bắc và giữa Biển Đông, gây mưa rào và giông mạnh, thậm chí là lốc xoáy, gió giật mạnh, vùng biển động mạnh.

Áp thấp nhiệt đới có thể xuất hiện trên Biển Đông cuối tuần này

Áp thấp nhiệt đới có thể xuất hiện trên Biển Đông cuối tuần này

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, dải hội tụ nhiệt đới đang hoạt động mạnh trên khu vực giữa Biển Đông, gây thời tiết xấu cho khu vực này. Từ ngày 12/7 đến đêm 13/7, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục chịu ảnh hưởng của mưa rào và giông mạnh. Trong cơn mưa giông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8, gây nguy hại cho hoạt động hàng hải.

Dự kiến từ 13-14/7, trên dải hội tụ nhiệt đới sẽ hình thành một vùng áp thấp. Vùng áp thấp này có khả năng phát triển thành áp thấp nhiệt đới ở khu vực bắc và giữa Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa.

Áp thấp nhiệt đới sẽ gây ra gió tây nam mạnh cấp 6, có lúc mạnh đến cấp 7, giật cấp 8, cùng với sóng biển cao từ 2-4m trên vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm phía tây quần đảo Trường Sa). Khu vực này cũng sẽ phải hứng chịu mưa rào và dông mạnh, thậm chí có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Đối với các tàu thuyền hoạt động trong khu vực, cần chú ý đến độ cao sóng có lúc tăng lên trên 2,5m.

Không chỉ ảnh hưởng đến Biển Đông, dải hội tụ nhiệt đới còn gây mưa lớn tại khu vực Bắc và Trung Trung bộ từ khoảng 14-16/7. Miền Bắc cũng có thể đón mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to từ đêm 13/7.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia đã cảnh báo về nguy cơ xảy ra một số hình thái thiên tai như mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh ven biển và vùng núi phía Bắc, Trung Trung bộ và Tây Nguyên. Các địa phương cần chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan sẽ có sóng biển cao từ 1,5-2m trong hai ngày 12-13/7. Khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) cũng có sóng biển cao từ 2-4m khi áp thấp nhiệt đới hình thành.

Trong các cơn mưa giông do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới và áp thấp nhiệt đới, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Người dân cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và tránh ra ngoài khi có mưa giông.

Tàu thuyền hoạt động trên Biển Đông cần chú ý đến diễn biến thời tiết và có các biện pháp phòng tránh phù hợp khi áp thấp nhiệt đới hình thành. Nên cập nhật thường xuyên thông tin dự báo thời tiết và tránh ra khơi trong thời điểm biển động mạnh.

Người dân và các đơn vị liên quan được khuyến cáo theo dõi sát sao diễn biến thời tiết thông qua các bản tin dự báo, thông báo cảnh báo của cơ quan chức năng để có biện pháp ứng phó phù hợp, đảm bảo an toàn trước các hiện tượng thời tiết xấu.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929