Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Ba du khách suýt đuối nước khi tắm biển động mạnh tại Tuy Hòa

12:09 06-10-2024

Ba người dân tại thành phố Tuy Hòa đã may mắn được cứu sống sau khi bị sóng cuốn ra xa khi tắm biển trong điều kiện thời tiết biển động mạnh vào sáng 5/10. Sự việc xảy ra tại bãi biển Trần Phú, một địa điểm từng ghi nhận nhiều vụ tai nạn đuối nước và chấn thương.

Ba du khách suýt đuối nước khi tắm biển động mạnh tại Tuy Hòa

Ba du khách suýt đuối nước khi tắm biển động mạnh tại Tuy Hòa

Vào khoảng 7 giờ sáng ngày 5/10, một đôi nam nữ khoảng 40 tuổi, trú tại thành phố Tuy Hòa, đã đi tắm tại bãi biển Trần Phú. Không lâu sau, cả hai bất ngờ bị một con sóng lớn cuốn ra xa khỏi bờ. Khoảng hai km cách bãi tắm Trần Phú, một người đàn ông 65 tuổi cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Phát hiện ra những bóng người đang chới với ngoài biển, người dân địa phương bắt đầu hô hoán và gọi lực lượng cứu hộ. Ba nhân viên cứu hộ bờ biển Tuy Hòa đã nhanh chóng mang theo phao cứu sinh và bơi ra vị trí gặp nạn, cách bờ khoảng 30 mét.

Tuy nhiên, do điều kiện biển động mạnh, việc tiếp cận các nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn. Sau khoảng 10 phút nỗ lực, cả ba người đã được đưa vào bờ an toàn.

Ông Phan Văn Khoa, Giám đốc Trung tâm Cung ứng dịch vụ công ích thành phố Tuy Hòa, cho biết bãi biển Phú Yên là bãi ngang với những dòng chảy rất nguy hiểm, đặc biệt trong điều kiện thời tiết biển động.

"Tại những thời điểm biển động mạnh, có nhiều vị trí sụt và không ổn định. Chúng tôi khuyến cáo người dân, ngay cả những người biết bơi, cũng không nên tắm biển để đảm bảo an toàn," ông Khoa nói.

Bãi tắm Tuy Hòa có chiều dài hơn 10 km và từng xảy ra nhiều vụ đuối nước và chấn thương liên quan đến việc tắm biển trong điều kiện thời tiết xấu. Cư dân địa phương và du khách đã được cảnh báo về những rủi ro này.

Các lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra và giám sát bãi biển, đặc biệt là vào những thời điểm có biển động mạnh. Các biển báo cảnh báo cũng được đặt tại các vị trí thích hợp để khuyến cáo người dân không nên tắm biển.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân, người dân cần tuân thủ các cảnh báo và khuyến cáo của lực lượng chức năng. Việc tắm biển trong điều kiện thời tiết xấu là một hành động vô cùng nguy hiểm và có thể đe dọa đến tính mạng.

Cư dân địa phương và du khách nên lựa chọn những bãi tắm có sự giám sát của lực lượng cứu hộ, tuân theo các hướng dẫn của cờ cảnh báo và tắm biển trong điều kiện thời tiết thuận lợi.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929