Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bà Nguyễn Phương Hằng được đề xuất giảm án tù

12:09 01-09-2024

Dù không được hưởng đặc xá dịp Lễ Quốc khánh 2/9, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, được đề xuất giảm thời gian chấp hành án phạt tù do cải tạo tốt.

Bà Nguyễn Phương Hằng được đề xuất giảm án tù

Bà Nguyễn Phương Hằng được đề xuất giảm án tù

Bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam An Phước, thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc và trường giáo dưỡng (C10) - Bộ Công an. Thời gian chấp hành án phạt tù còn lại của bà Hằng là 3 tháng 24 ngày.

Trước dịp lễ Quốc khánh 2/9, Trại giam An Phước đã gửi hồ sơ đề xuất lên Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc và trường giáo dưỡng về việc giảm án thường cho bà Hằng, thời gian đề xuất giảm là 24 ngày. Tuy nhiên, đến thời điểm dịp lễ này, trường hợp bà Hằng vẫn chưa được xét duyệt nên bà vẫn phải chấp hành án phạt tù theo bản án của tòa.

Đối với các trường hợp phạm nhân được hưởng đặc xá dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, bà Hằng cũng không đủ điều kiện. Theo quy định, phạm nhân muốn được giảm án thì phải được trại giam đề xuất lên Cục C10, sau đó gửi hồ sơ qua các cơ quan tố tụng là Viện KSND và TAND để xem xét, quyết định ngày giảm thi hành án.

Vào đầu tháng 4 vừa qua, TAND cấp cao tại TPHCM đã tuyên phạt bà Nguyễn Phương Hằng 2 năm 9 tháng tù giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Trước đó, vào tháng 3 năm 2022, Viện KSND TPHCM đã ban hành cáo trạng truy tố bà Nguyễn Phương Hằng về tội danh trên. Theo cáo trạng, từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2022, bà Hằng đã lợi dụng các quyền tự do dân chủ, thông qua mạng xã hội và kênh YouTube cá nhân, đưa ra nhiều thông tin bịa đặt, vu khống nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của nhiều cá nhân, tổ chức, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Cụ thể, bà Hằng đã đưa ra nhiều phát ngôn sai sự thật, vu khống, xúc phạm một số nghệ sĩ, nhà báo, các cán bộ Nhà nước, cơ quan báo chí, tổ chức doanh nghiệp. Những phát ngôn này đã làm tổn hại đến danh dự, uy tín của những người bị xúc phạm, gây hoang mang, bất bình trong nhân dân.

Hành vi của bà Hằng đã vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với các cơ quan Nhà nước và cán bộ công chức.

Trong quá trình điều tra, bà Hằng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn hối cải. Tuy nhiên, do tính chất nghiêm trọng của hành vi phạm tội nên bà Hằng vẫn bị truy tố và đưa ra xét xử.

Với hành vi phạm tội trên, bà Nguyễn Phương Hằng bị TAND cấp cao tại TPHCM tuyên phạt mức án 2 năm 9 tháng tù giam. Bản án này đã có hiệu lực pháp luật và bà Hằng đang chấp hành án phạt tại Trại giam An Phước.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929