Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bà Nguyễn Thị Giang Hương bị cách chức Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

07:07 24-06-2024

UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định cách chức Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương sau khi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai xác định bà vi phạm nhiều khuyết điểm nghiêm trọng.

Bà Nguyễn Thị Giang Hương bị cách chức Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

Bà Nguyễn Thị Giang Hương bị cách chức Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

Ngày 23/6, UBND tỉnh Đồng Nai đã chính thức ban hành quyết định cách chức Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương. Quyết định này được đưa ra dựa trên kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai và quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng cấp.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã thi hành kỷ luật đối với bà Hương, khi đó còn là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, bằng hình thức cách chức Phó Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Việc kỷ luật bà Hương xuất phát từ sự việc hồi tháng 3/2023, khi bà bị một nhóm lừa đảo sử dụng công nghệ cao xưng danh cơ quan bảo vệ pháp luật gọi điện yêu cầu mở tài khoản để chuyển tiền vào. Bằng thủ đoạn tinh vi, nhóm này đã chiếm đoạt hơn 170 tỷ đồng trong tài khoản của bà Hương.

Sau khi vào cuộc kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã xác định bà Nguyễn Thị Giang Hương có nhiều khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng. Cụ thể, bà Hương đã "Kê khai tài sản không trung thực", vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, Luật Phòng, chống tham nhũng và quy định của Bộ Chính trị.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, bà Hương không trung thực trong việc kê khai tài sản, thu nhập qua các lần kê khai. Bà đã quanh co, đối phó, che giấu nguồn gốc số tiền chưa kê khai, không cung cấp cho tổ xác minh tài sản, thu nhập các hồ sơ liên quan đến sở hữu các tài sản đã kê khai.

Ngoài ra, bà Hương còn có những hành vi làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, địa phương và trách nhiệm nêu gương của đảng viên. Những vi phạm của bà Hương được đánh giá là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong xã hội và làm giảm sút uy tín bản thân, uy tín Huyện ủy, UBND huyện Nhơn Trạch.

Dựa trên các kết luận trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch. Quyết định cách chức này được xem là động thái mạnh tay của các cơ quan chức năng nhằm xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật và quy định của Đảng, góp phần xây dựng một nền công vụ trong sạch, liêm chính.

Sự việc liên quan đến bà Nguyễn Thị Giang Hương là một lời cảnh tỉnh đối với cán bộ, đảng viên về sự cần thiết phải thực hiện nghiêm túc chủ trương phòng, chống tham nhũng và các quy định của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, vụ việc này cũng thể hiện quyết tâm của tỉnh Đồng Nai trong việc xử lý nghiêm những vi phạm về tài sản, thu nhập, góp phần xây dựng một chính quyền trong sạch, hiệu quả, phục vụ tốt hơn cho người dân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929