Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bắc Bộ nắng nóng, mưa lớn kéo dài 3 ngày

13:12 27-07-2024

Miền Bắc đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt, dự kiến sẽ kết thúc vào hôm nay rồi đón đợt mưa lớn kéo dài 3 ngày. Mưa lớn có thể gây ra lũ quét và ngập lụt ở nhiều nơi, người dân cần lưu ý đề phòng.

Bắc Bộ nắng nóng, mưa lớn kéo dài 3 ngày

Bắc Bộ nắng nóng, mưa lớn kéo dài 3 ngày

Theo dự báo thời tiết, Bắc Bộ sẽ còn trải qua nắng nóng thêm một ngày nữa trước khi迎来 đợt mưa lớn mới. Nhiệt độ ở các tỉnh như Hà Nội, Ninh Bình, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn sẽ lên đến 37-38 độ C.

Đến đêm ngày 28/7, một vùng hội tụ gió ở độ cao 5000m sẽ xuất hiện ở miền Bắc, gây ra đợt mưa mới. Đợt mưa này dự kiến sẽ kéo dài trong 3 ngày.

Tại vùng núi và trung du Bắc Bộ, lượng mưa có nơi sẽ lên tới 250mm. Trong khi đó, khu vực đồng bằng, bao gồm cả Hà Nội, sẽ có lượng mưa phổ biến từ 50-100mm.

Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất, lũ quét và ngập lụt.

Miền Trung sẽ tiếp tục trải qua nắng nóng thêm 2 ngày nữa. Nhiệt độ cao nhất từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi sẽ dao động trong khoảng 36-38 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa dông. Cảnh báo có nơi có mưa lớn hơn 70mm. Người dân cần đề phòng sạt lở đất, lũ quét ở Tây Nguyên và ngập úng cục bộ ở các khu vực trũng thấp, khu đô thị.

Trong mưa dông, hãy chú ý đề phòng dông sét và gió giật mạnh.

Theo dự báo thời tiết, hôm nay tại Hà Nội có mây, ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ dao động từ 28-38 độ C.

Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 106 US AQI, tức là ở mức trung bình. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5. Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 7,5 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) nên hạn chế hoạt động ngoài trời để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

**Phía Tây Bắc Bộ:** Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ dao động từ 22-37 độ C.

**Phía Đông Bắc Bộ:** Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ dao động từ 26-37 độ C.

**Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế:** Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ dao động từ 27-37 độ C.

**Đà Nẵng – Bình Thuận:** Có mây, ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ dao động từ 26-37 độ C.

**Tây Nguyên:** Có mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ dao động từ 20-29 độ C.

**Nam Bộ:** Có mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ dao động từ 23-32 độ C.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929