Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt trong những ngày tới

15:09 11-07-2024

Dưới ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây, miền Bắc sẽ tiếp tục phải trải qua những ngày nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất có nơi lên tới trên 38 độ C, gây ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân.

Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt trong những ngày tới

Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt trong những ngày tới

Ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây vẫn tiếp diễn, khiến miền Bắc chịu cảnh nắng nóng gay gắt kéo dài. Dự báo trong những ngày tới, thời tiết nắng nóng sẽ duy trì ở hầu hết các tỉnh, đặc biệt là khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ C tại khu vực đồng bằng Bắc Bộ, phía Nam Sơn La và Hòa Bình. Tuy nhiên, một số nơi có thể ghi nhận nhiệt độ lên tới trên 36 độ C. Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên cũng chịu ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, thậm chí có nơi vượt ngưỡng 38 độ C.

Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60% tại khu vực đồng bằng Bắc Bộ và 45-50% tại vùng từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Độ ẩm thấp khiến không khí trở nên khô hanh, gây khó chịu và tăng nguy cơ mất nước.

Nắng nóng dự kiến sẽ kéo dài đến khoảng ngày 13/7 đối với khu vực Bắc Bộ và ngày 14/7 đối với Trung Bộ. Sau đó, nắng nóng sẽ dần dịu đi.

Chiều tối và đêm, một số khu vực có thể có mưa rào và giông. Người dân cần đặc biệt cảnh giác với nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong những cơn mưa giông này.

**- Phía Tây Bắc Bộ:** Mây nhiều, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31-34 độ C, riêng khu vực Nam Sơn La và Hòa Bình có thể lên tới 35 độ C.

**- Phía Đông Bắc Bộ:** Mây nhiều, chiều tối và đêm có mưa rào và giông ở một số nơi. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32-35 độ C, vùng đồng bằng có thể đạt tới 36 độ C.

**- Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:** Mây nhiều, chiều tối và đêm có mưa rào và giông. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

**- Đà Nẵng đến Bình Thuận:** Mây nhiều, chiều tối và đêm có mưa rào và giông ở một số nơi. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc phổ biến từ 34-37 độ C, phía Nam từ 32-35 độ C.

**- Tây Nguyên:** Mây nhiều, có mưa rào và giông ở một số nơi. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 28-31 độ C.

**- Nam Bộ:** Mây nhiều, có mưa rào và giông ở một số nơi. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30-33 độ C.

Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và giông. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34-36 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 55-60%.

Để chủ động đối phó với nắng nóng, người dân nên hạn chế ra ngoài vào giờ cao điểm, uống nhiều nước, mặc quần áo thoáng mát, chú ý bảo vệ làn da khỏi tia cực tím. Đối với người cao tuổi, trẻ em và những người có bệnh lý nền, cần đặc biệt cẩn trọng và có biện pháp phòng ngừa phù hợp.

Theo các chuyên gia y tế, trong thời tiết nắng nóng, người dân cần duy trì chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung đủ nước và chất điện giải. Nên lựa chọn những đồ ăn nhẹ nhàng, thanh đạm và giàu nước như trái cây, rau xanh. Ngoài ra, cần tránh các hoạt động thể chất quá sức, thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe và nếu có biểu hiện bất thường, hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và xử trí kịp thời.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929