Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bạch Long Vỹ đón sức gió giật mạnh, mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 3

02:08 08-09-2024

Sáng 7-9, huyện đảo Bạch Long Vỹ (TP Hải Phòng) hứng chịu gió giật rất mạnh kèm theo mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3. Chính quyền kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài khi không cần thiết và các địa phương cân nhắc cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn.

Bạch Long Vỹ đón sức gió giật mạnh, mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 3

Bạch Long Vỹ đón sức gió giật mạnh, mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 3

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, huyện đảo Bạch Long Vỹ chứng kiến gió giật rất mạnh, kèm theo mưa lớn. Cơn gió dữ dội đã khiến cây cối nghiêng ngả, cản trở cuộc sống của người dân.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 7 giờ sáng 7-9, vị trí tâm bão số 3 nằm ở 20,4 độ Vĩ Bắc; 108,3 độ Kinh Đông, cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng 160 km. Bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15-20 km/giờ.

Bạch Long Vỹ là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão số 3. Tốc độ gió tại đây lên tới cấp 12, giật cấp 14. Những địa phương khác cũng ghi nhận sức gió mạnh, như Móng Cái (Quảng Ninh) cấp 6 giật cấp 8, Quảng Hà (Quảng Ninh) cấp 5 giật cấp 7.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 88 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung ứng phó bão số 3 và mưa lũ sau bão. Công điện gửi tới 22 tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Điện Biên.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương ưu tiên bảo đảm an toàn cho người dân và tài sản. Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố căn cứ vào diễn biến thực tế để khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài, quyết định cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn.

Ngoài Bạch Long Vỹ, nhiều địa phương khác cũng chịu ảnh hưởng của bão số 3, trong đó có Cửa Ông (Quảng Ninh) cấp 8 giật cấp 9, Cô Tô (Quảng Ninh) cấp 7 giật cấp 10, Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) cấp 5 giật cấp 7.

Người dân tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 đã tích cực ứng phó, chằng chống nhà cửa, sơ tán đến nơi an toàn. Các lực lượng chức năng cũng đã vào cuộc, hỗ trợ người dân phòng chống bão.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mưa lũ diễn ra ở các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nam Định. Lượng mưa tại một số khu vực có thể lên tới 100-200 mm, gây nguy cơ ngập lụt.

Các địa phương ven biển đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống ngập lụt, như nạo vét kênh rạch, gia cố đê điều và chuẩn bị sẵn sàng lực lượng cứu hộ.

Theo dự báo, bão số 3 sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Bắc Bộ trong những giờ tới. Người dân tại các địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến bão và chủ động ứng phó, bảo đảm an toàn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929