Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Ban Nội chính Trung ương chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An

12:09 11-07-2024

Sáng ngày 08/07/2024, Ban Nội chính Trung ương đã tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm 2024 của các Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh, thành phố. Tại hội nghị, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đã yêu cầu các Ban Chỉ đạo rà soát, kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có sai phạm liên quan đến các dự án, gói thầu do Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An thực hiện.

Ban Nội chính Trung ương chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An

Ban Nội chính Trung ương chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An

Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đã đánh giá cao những nỗ lực của các Ban Chỉ đạo cấp tỉnh trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, qua đó tạo bước tiến mới trong cuộc chiến này. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, các địa phương đã kỷ luật nghiêm minh 66 trường hợp người đứng đầu, trong đó có 24 trường hợp bị khởi tố hình sự.

Ban Nội chính Trung ương chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An

Ban Nội chính Trung ương chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An

Đáng chú ý, 172 trường hợp cán bộ đã bị cho từ chức, miễn nhiệm và bố trí công tác khác do năng lực hạn chế, uy tín giảm sút. Trong số này, có 2 trường hợp thuộc diện Trung ương quản lý và 34 trường hợp thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh, Thành ủy quản lý.

Các Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã chỉ đạo phát hiện, điều tra và xử lý dứt điểm nhiều vụ án tham nhũng, tiêu cực nghiêm trọng, phức tạp, thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội. Theo báo cáo, các cơ quan tố tụng địa phương đã khởi tố mới 444 vụ án tham nhũng, liên quan đến hơn 1.240 bị can, tăng 25 vụ so với cùng kỳ năm 2023.

Trưởng ban Phan Đình Trạc nhấn mạnh rằng tất cả 63 tỉnh, thành phố đều có vụ khởi tố mới và các Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã đưa 107 vụ án, vụ việc vào diện theo dõi, chỉ đạo xử lý.

Công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng liên quan đến phòng, chống tham nhũng ở địa phương được thực hiện một cách hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu suất làm việc. Các cơ quan địa phương đã chuyển 124 vụ việc có dấu hiệu tội phạm đến cơ quan điều tra và 21 vụ việc liên quan đến sai phạm của cán bộ đảng viên đến ủy ban kiểm tra có thẩm quyền để xử lý.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Trưởng ban Nội chính Trung ương vẫn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Một trong những hạn chế đáng chú ý là việc chậm tiến độ trong giải quyết một số vụ án, vụ việc, gây ảnh hưởng nhất định đến công tác phòng, chống tham nhũng.

Đối với 6 tháng cuối năm 2024, Trưởng ban Phan Đình Trạc đã nêu rõ 5 nhiệm vụ trọng tâm cần được các Ban Chỉ đạo cấp tỉnh tập trung thực hiện. Đầu tiên là tiếp tục chỉ đạo quán triệt và thực hiện hiệu quả các quy định về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng.

Nhiệm vụ tiếp theo là đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, đặc biệt tập trung vào các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, những vụ việc bức xúc, gây nhức nhối trong xã hội, cũng như các chuyên đề, vụ việc theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương.

Trưởng ban Nội chính cũng yêu cầu rà soát, kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có sai phạm liên quan đến các dự án, gói thầu do Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An và các công ty liên quan thực hiện tại địa phương.

Song song với đó, các Ban Chỉ đạo cấp tỉnh cần hoàn thành báo cáo kết quả tự kiểm tra về việc thực hiện cơ chế phối hợp phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực qua các hoạt động kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án theo kế hoạch chuyên đề năm 2024 của Ban Chỉ đạo Trung ương.

Ngoài ra, cần tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiến độ điều tra, xử lý dứt điểm các vụ án tham nhũng, tiêu cực nghiêm trọng, phức tạp, thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội. Việc này nhằm phục vụ cho công tác nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp sắp tới và thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại hội nghị, Trưởng ban Nội chính Trung ương cũng đánh giá cao những chuyển biến tích cực trong công tác giám định, định giá tài sản, thu hồi tài sản tham nhũng. Theo ông, nhiều địa phương đã thu hồi tài sản tham nhũng đạt tỷ lệ cao như Hà Giang, Nam Định, Bà Rịa - Vũng Tàu. Một số địa phương thậm chí còn đạt tỷ lệ 100% như Điện Biên, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Hòa Bình, Nghệ An.

Ông Phan Đình Trạc cũng yêu cầu các Ban Chỉ đạo cấp tỉnh khẩn trương kết luận giám định, định giá liên quan đến các vụ án, vụ việc trong diện Ban Chỉ đạo Trung ương theo dõi, chỉ đạo, cũng như điều tra, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, né tránh, từ chối kết luận giám định, định giá tài sản, cố tình ban hành kết luận sai lệch gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Cuối cùng, Trưởng ban Nội chính Trung ương đề nghị các Ban Nội chính tỉnh ủy, thành ủy kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo ông, đây là yếu tố then chốt để đảm bảo hiệu quả hoạt động của các Ban Chỉ đạo cấp tỉnh trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929