Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bão số 3 mạnh lên cấp 12, 13, nguy cơ vào Vịnh Bắc Bộ cao

00:09 06-09-2024

Bão số 3 đang tiếp tục tăng cường, dự kiến đạt cấp 15, 16 vào ngày 6/9. Bão gây nguy cơ vào Vịnh Bắc Bộ với xác suất 70-80%, gây mưa to, gió lớn cho miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Các tỉnh ven biển cần đề phòng sóng cao, ngập úng và gãy đổ cây xanh.

Bão số 3 mạnh lên cấp 12, 13, nguy cơ vào Vịnh Bắc Bộ cao

Bão số 3 mạnh lên cấp 12, 13, nguy cơ vào Vịnh Bắc Bộ cao

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 3 đã mạnh lên cấp 12, 13 và đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc. Dự báo, khoảng chiều ngày 6/9, bão có thể đạt đến mức mạnh nhất là cấp 15, 16 khi ở gần phía Đông đảo Hải Nam (Trung Quốc).

Nguy cơ bão số 3 vào Vịnh Bắc Bộ được đánh giá là 70-80%. Sau khi tiếp xúc với đảo Hải Nam và bán đảo Lôi Châu, bão có thể suy yếu trước khi vào vịnh. Tuy nhiên, vẫn có khả năng 10-30% bão sẽ đi cao hơn lên bán đảo Lôi Châu và vào đất liền Trung Quốc.

Trong 24 giờ qua, bão số 3 liên tục tăng cường do các điều kiện môi trường ở khu vực biển Đông rất thuận lợi. Nhiệt độ trên biển hiện nay là 31 độ C và duy trì liên tục trong nhiều ngày qua. Độ ẩm, nhiệt độ, khí áp, hoàn lưu khí quyển, dòng dẫn tại khu vực này cũng rất phù hợp cho bão phát triển.

Cường độ cực đại của bão sẽ đạt vào chiều ngày 6/9 trước khi gặp các điều kiện không thuận lợi như địa hình cản trở sự phát triển của bão.

Rạng sáng và trưa ngày 7/9, các tỉnh ven biển sẽ bắt đầu có mưa to, gió lớn tăng rõ rệt. Điểm cao nhất sẽ xảy ra vào chiều tối kéo dài tới rạng sáng ngày 8/9. Sau đó, gió và mưa giảm, dịch chuyển lên khu vực Tây Bắc Bộ.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ bị ảnh hưởng diện rộng và trực tiếp với gió mạnh cấp 6 trở lên kèm theo mưa to. Trọng tâm bão sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình.

Trung tâm Hải văn dự báo trong 24 giờ tới, sóng biển có thể đạt độ cao từ 5-7m, vùng Bắc biển Đông và vùng tâm bão đi qua có thể cao 7-10m. Với cường độ bão có thể đạt cấp 15, 16, độ cao sóng có thể lên tới 10 đến 12m. Khi bão vào đến Vịnh Bắc Bộ, chiều cao của sóng có thể đạt 5-7m.

Các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh cần hết sức đề phòng ảnh hưởng của sóng cao, gây nguy cơ tới tàu thuyền kể cả tàu thuyền đã được neo đậu.

Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc bộ dự báo, đêm ngày 6, sáng 7/9, khu vực Hà Nội sẽ chịu tác động của bão số 3. Gió mạnh dần lên cấp 5-6, thời điểm mạnh nhất có thể mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Ngoài ra, Hà Nội sẽ có những trận mưa dông mạnh từ ngày 6/9, tập trung chủ yếu vào ngày 7-8/9. Mưa lớn có thể gây ra tình trạng ngập úng đô thị và gãy đổ cây xanh.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, sẽ có bản tin dự báo 48 tiếng để nâng cao độ chính xác. Sau đó, Chính phủ sẽ quyết định phương án ứng phó theo quy định của Luật Phòng, chống thiên tai.

Các địa phương cần chủ động ứng phó với bão số 3, đặc biệt là thực hiện phương châm "4 tại chỗ". Việc sơ tán dân, di chuyển lồng bè, thu hoạch lúa, chằng chống nhà cửa, đảm bảo các đồ đạc được kê cao chống úng ngập phải được thực hiện theo kịch bản đã có sẵn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929