Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bão Yagi quét qua, Bạch Long Vĩ và Cô Tô chịu thiệt hại nặng

19:10 07-09-2024

Trong sáng ngày 7/9, tâm bão Yagi đã quét qua giữa hai huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) và Cô Tô (Quảng Ninh), gây ra mưa lớn, giông lốc và khiến nhiều nhà dân bị thiệt hại.

Bão Yagi quét qua, Bạch Long Vĩ và Cô Tô chịu thiệt hại nặng

Bão Yagi quét qua, Bạch Long Vĩ và Cô Tô chịu thiệt hại nặng

**Đoạn 1:** Khi cơn bão Yagi áp sát đất liền, người dân trên hai huyện đảo Bạch Long Vĩ và Cô Tô đã vô cùng lo lắng và chuẩn bị ứng phó với những tác động của cơn bão. Hàng loạt biện pháp phòng ngừa đã được thực hiện, bao gồm gia cố nhà cửa, chằng chống tàu thuyền và di chuyển người dân đến nơi trú ẩn an toàn.

**Đoạn 2:** Đến khoảng 1h30 sáng ngày 7/9, tâm bão Yagi đã đi vào khu vực giữa hai huyện đảo, gây ra mưa lớn và giông lốc dữ dội. Sức gió mạnh của cơn bão đã làm giật tung mái tôn của nhiều ngôi nhà, khiến người dân phải di dời đến nơi trú ẩn khẩn cấp.

**Đoạn 3:** Không chỉ làm hư hại nhà cửa, bão Yagi còn gây ra nhiều thiệt hại khác đối với cơ sở hạ tầng và môi trường. Nhiều cây cối lớn đã bị gió quật đổ, gây cản trở giao thông và ngắt điện cục bộ. Bên cạnh đó, biển động mạnh do bão cũng gây ra tình trạng xói lở bờ biển, làm mất đi một số diện tích đất và cây cối.

**Đoạn 4:** Theo báo cáo của chính quyền địa phương, huyện đảo Bạch Long Vĩ chịu thiệt hại nặng nề hơn so với Cô Tô. Có hàng chục ngôi nhà bị tốc mái, trong đó có cả nhà dân, trường học và cơ quan hành chính. Ngoài ra, nhiều tuyến đường bị cây đổ và đất đá sạt lở, gây khó khăn cho công tác di chuyển và cứu hộ.

**Đoạn 5:** Trên đảo Cô Tô, bão Yagi cũng gây ra tình trạng mất điện cục bộ và ngã đổ một số cây xanh. Tuy nhiên, thiệt hại về nhà cửa không đáng kể bằng Bạch Long Vĩ. Hiện các lực lượng chức năng đang tập trung khắc phục hậu quả của bão, đảm bảo an toàn cho người dân và khôi phục cơ sở hạ tầng bị hư hại.

**Đoạn 6:** Sau khi bão đi qua, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng tại chỗ và các cơ quan hữu quan nhanh chóng triển khai công tác ứng phó với hậu quả của bão. Các lực lượng bộ đội, công an, dân quân tự vệ đã phối hợp với nhau để dọn dẹp cây đổ, khắc phục sự cố điện và di chuyển người dân bị ảnh hưởng đến nơi ở an toàn.

**Đoạn 7:** Bên cạnh việc ứng phó với hậu quả của bão, chính quyền địa phương cũng đang tích cực hỗ trợ người dân bị thiệt hại. Các gia đình bị tốc mái đã được cung cấp bạt che tạm và nhu yếu phẩm cần thiết. Công tác khắc phục nhà cửa và cơ sở hạ tầng cũng đang được khẩn trương triển khai.

**Đoạn 8:** Hiện tình hình trên hai huyện đảo Bạch Long Vĩ và Cô Tô đã dần ổn định trở lại. Các lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục làm việc không mệt mỏi để khôi phục cuộc sống bình thường cho người dân. Người dân địa phương cũng đang chung tay giúp đỡ nhau, tạo nên một không khí đoàn kết và tương trợ trong thời điểm khó khăn này.

**Đoạn 9:** Bão Yagi là cơn bão thứ 4 đổ bộ vào Việt Nam trong năm nay. Các cơn bão liên tiếp đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản, khiến cuộc sống của người dân ven biển trở nên khó khăn hơn. Chính quyền và người dân cần tiếp tục nâng cao cảnh giác trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

**Đoạn 10:** Sau cơn bão Yagi, nhiều tổ chức từ thiện và các cá nhân hảo tâm trên cả nước đã nhanh chóng kêu gọi ủng hộ người dân bị thiệt hại. Các khoản tiền hỗ trợ sẽ được sử dụng để giúp người dân khắc phục nhà cửa, mua sắm đồ dùng thiết yếu và ổn định cuộc sống sau thiên tai.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929