Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bị cáo và luật sư "sốc" khi nghe án phạt đề nghị trong đại án đăng kiểm

06:12 08-08-2024

Trong phiên xét xử đại án đăng kiểm hôm nay, nhiều bị cáo và luật sư đã bày tỏ sự bất ngờ và sốc trước phần luận tội cũng như đề nghị mức án phạt của Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Bị cáo và luật sư

Bị cáo và luật sư "sốc" khi nghe án phạt đề nghị trong đại án đăng kiểm

Tại phiên xét xử đại án đăng kiểm đang diễn ra tại Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh, hàng loạt bị cáo và luật sư của họ đã bày tỏ sự ngỡ ngàng và sốc khi nghe phần luận tội và đề nghị mức án của Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Bị cáo Nghiêm Văn Cường, cựu đăng kiểm viên Phòng Kiểm định xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm, bị đề nghị mức án từ 10-11 năm tù về tội "Nhận hối lộ". Cường chia sẻ rằng anh ta cảm thấy rất sốc và hoang mang sau khi nghe mức án mà VKS đề nghị.

Luật sư của Cường đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy thân chủ của mình có quan hệ phụ thuộc cấp trên, có nhiều công lao đóng góp cho ngành giao thông vận tải, hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ viên chức và có nhân thân tốt. Luật sư mong hội đồng xét xử áp dụng "chính sách khoan hồng đặc biệt" cho Cường.

Bị cáo Phạm Đức Long, cựu đăng kiểm viên Phòng Kiểm định xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, bị đề nghị mức án từ 10-11 năm tù về tội "Nhận hối lộ". Long cho biết rằng bản án lương tâm mà VKS đề nghị là quá nặng nề đối với anh ta.

Long lý giải rằng mình làm việc với vai trò phụ thuộc sự phân công của lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới. Trong hơn 2.500 hồ sơ mà anh ta được phân công kiểm định, cơ quan điều tra đã kết luận không phát hiện sai phạm.

Long thừa nhận sai lầm của mình là "nhận tiền bồi dưỡng" của các công ty thiết kế mà Phòng Kiểm định xe cơ giới chia lại. Tuy nhiên, anh ta nhấn mạnh rằng số tiền này chỉ là "tiền boa" mà khách hàng sẽ cho nếu cảm thấy dịch vụ ở trung tâm tốt.

Long bày tỏ sự bất ngờ khi VKSND luận tội và những việc mình làm lại trở thành sai phạm nghiêm trọng như vậy. Anh ta cho biết rằng bản thân và gia đình đã phải trả giá đắt cho những sai phạm của mình.

Long mong HĐXX khoan hồng để có cơ hội chăm sóc mẹ già, con nhỏ và làm việc tốt cho gia đình, xã hội.

Phiên tòa đang tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư và các bị cáo khác. Dự kiến, phiên tòa sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới trước khi HĐXX tuyên án đối với các bị cáo trong đại án đăng kiểm.

Đại án đăng kiểm là một trong những vụ án tham nhũng lớn nhất trong lịch sử Việt Nam, liên quan đến hàng loạt cán bộ, công chức thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, các trung tâm đăng kiểm và các công ty thiết kế ô tô.

Vụ án đã gây chấn động dư luận và nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan chức năng cũng như người dân cả nước. Phiên tòa xét xử đại án đăng kiểm được kỳ vọng sẽ làm rõ toàn bộ hành vi sai trái của các bị cáo, đồng thời đưa ra những hình phạt nghiêm minh để răn đe những hành vi tương tự trong tương lai.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929