Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bi kịch sét đánh tử vong khi đá bóng trong mưa

04:11 26-08-2024

Một thiếu niên 13 tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội đã tử vong thương tâm sau khi bị sét đánh khi đang chơi bóng cùng bạn giữa lúc trời mưa lớn. Vụ việc đau lòng này là lời cảnh báo đối với cộng đồng về sự nguy hiểm tiềm ẩn của sét đánh, đặc biệt trong điều kiện thời tiết mưa gió bất thường.

Bi kịch sét đánh tử vong khi đá bóng trong mưa

Bi kịch sét đánh tử vong khi đá bóng trong mưa

Trưa ngày 25 tháng 8, đại diện UBND xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội xác nhận thông tin về vụ việc đau lòng xảy ra trên địa bàn vào chiều hôm trước. Nạn nhân là một bé trai 13 tuổi tên ĐĐN, trú tại xã Tuấn Xuân.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17 giờ chiều ngày 24 tháng 8, ĐĐN cùng 3 người bạn trong thôn đi chơi đá bóng. Trong lúc cả nhóm đang say sưa trên sân bóng thì bất ngờ cơn mưa ập đến. Mặc dù thời tiết xấu, nhóm bạn vẫn tiếp tục chơi mà không biết rằng họ đang đứng trước nguy cơ tử thần.

Tai họa ập đến chỉ trong tích tắc khi một tia sét kinh hoàng giáng thẳng xuống sân bóng, khiến cả 4 thiếu niên ngã gục bất tỉnh. Trong khi 3 người bạn sau một lúc tỉnh lại thì ĐĐN vẫn nằm bất động. Các cán bộ y tế xã đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và xác định ĐĐN đã tử vong.

Sự ra đi đột ngột của ĐĐN đã để lại nỗi đau vô hạn cho gia đình, bạn bè và những người thân thương. Vụ việc đau lòng này cũng là lời cảnh báo đối với cộng đồng về sự nguy hiểm tiềm ẩn của sét đánh, đặc biệt trong những ngày mưa gió bất thường.

Sét đánh là một hiện tượng thời tiết nguy hiểm có thể gây tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng. Tia sét có thể đánh trúng người, vật nuôi, cây cối, công trình kiến trúc và thậm chí cả máy bay. Khi có mưa giông, người dân cần chủ động tìm nơi trú ẩn an toàn và tránh xa những khu vực trống trải, cây cối cao, bãi biển, hồ bơi, sân bóng và các khu vực có nước trũng.

Người dân cũng nên theo dõi thường xuyên dự báo thời tiết để nắm bắt diễn biến mưa giông và tìm cách ứng phó kịp thời. Trước khi ra ngoài, hãy đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện phòng tránh sét, chẳng hạn như ô dù có chống sét, áo mưa có mũ che kín đầu và đi giày có đế cao su.

Trong trường hợp không may bị sét đánh, hãy tìm cách khẩn cấp thoát khỏi khu vực nguy hiểm và gọi ngay cho đội cấp cứu y tế. Đối với những nạn nhân bị ngất xỉu do sét đánh, hãy tiến hành sơ cứu ngay lập tức bằng cách kiểm tra nhịp thở và tim. Nếu nạn nhân ngừng thở hoặc tim ngừng đập, hãy thực hiện ngay các biện pháp hồi sức tim phổi (CPR) và sử dụng máy khử rung tim nếu có sẵn.

Vụ tai nạn thương tâm của ĐĐN là một bài học đau đớn nhưng cũng là một lời nhắc nhở hùng hồn về tầm quan trọng của việc tuân thủ các biện pháp phòng tránh sét trong những ngày mưa giông bất thường. Sự an toàn của mỗi cá nhân và cộng đồng phụ thuộc vào ý thức và hành động của chính chúng ta.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929