Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Biển Đông đối mặt với mưa dông, sóng cao do rãnh áp thấp liên quan đến bão Krathon

03:09 04-10-2024

Hoạt động tàu thuyền trên Biển Đông bị ảnh hưởng đáng kể do rãnh áp thấp nối với cơn bão Krathon, gây ra mưa dông mạnh và sóng rất cao. Trong khi đó, khả năng bão đổ bộ vào Việt Nam là rất thấp.

Biển Đông đối mặt với mưa dông, sóng cao do rãnh áp thấp liên quan đến bão Krathon

Biển Đông đối mặt với mưa dông, sóng cao do rãnh áp thấp liên quan đến bão Krathon

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông báo, rãnh áp thấp hiện có trục ở khoảng 15 - 20 độ vĩ bắc kết nối với bão Krathon (bão số 5), khiến Biển Đông hứng chịu mưa dông mạnh và sóng rất cao. Rãnh áp thấp này dự kiến không mạnh lên thành vùng áp thấp hay áp thấp nhiệt đới, nhưng sẽ tiếp tục mang đến những ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động tàu thuyền trên biển.

Cùng ngày, gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9 đã xuất hiện ở vịnh Bắc Bộ. Biển động dữ dội với sóng cao 2 - 3 m. Cơn bão Krathon cũng gây ra mưa bão, gió mạnh cấp 9 - cấp 11 và sóng biển cao 8 - 10 m ở vùng biển phía đông bắc khu vực bắc Biển Đông. Trên đất liền, gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8 diễn ra ở các vùng ven biển, đi kèm với mưa dông.

Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển ở vùng biển phía đông bắc khu vực bắc Biển Đông đã được nâng lên cấp 3, cảnh báo về những nguy cơ cao đối với các hoạt động tàu thuyền. Tàu thuyền hoạt động trong khu vực này cần hết sức thận trọng trước những cơn dông, lốc, gió mạnh và sóng lớn.

Tính đến 13 giờ ngày 2/10, vị trí tâm bão Krathon ở vào khoảng 21,9 độ Vĩ Bắc; 119,4 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông. Bão di chuyển theo hướng Bắc Đông Bắc, tốc độ 5-10km/h, với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14-15, giật trên cấp 17.

Theo dự báo hiện tại, bão Krathon không có khả năng ảnh hưởng đến vùng biển ven bờ và đất liền Việt Nam. Lúc 13 giờ ngày 3/10, bão di chuyển theo hướng Đông Bắc với vận tốc 10km/h và suy yếu dần trên khu vực phía Nam đảo Đài Loan (Trung Quốc), sức gió đạt cấp 11-12, giật cấp 15. Đến ngày 5/10, bão suy yếu thành một vùng áp thấp trên vùng biển phía Bắc Đài Loan.

Không khí lạnh hiện nay đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở khu vực Trung Trung Bộ, gây ra mưa vừa đến mưa to và dông tại nhiều địa phương. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở vùng núi Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 16-18 độ, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ.

Mưa lớn và mưa lớn cục bộ do không khí lạnh gây ra có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Những hiện tượng này có thể gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp, nhà cửa, các công trình giao thông và cơ sở hạ tầng.

Gió mạnh và sóng lớn trên biển do bão Krathon và không khí lạnh có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác. Tàu thuyền cần thận trọng, tránh neo đậu ở những khu vực nguy hiểm và tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan quản lý an toàn giao thông đường thủy.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929