Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Biển Đông sắp xuất hiện áp thấp nhiệt đới, mưa giông kéo dài tại Nam Bộ

09:10 22-06-2024

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông với xác suất từ 65-75%. Trên đất liền, nắng nóng tại Bắc Bộ sắp kết thúc và thay thế bằng những ngày mưa, trong khi Nam Bộ sẽ liên tục có mưa giông.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo thời tiết, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Bắc và Giữa Biển Đông đang hình thành rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam. Các chuyên gia dự báo rằng khoảng ngày 23-24/6, rãnh thấp này có khả năng phát triển thành vùng áp thấp, với xác suất 65-75% sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Vùng áp thấp này có thể di chuyển theo hai hướng: hoặc đi vào đất liền Trung Quốc, hoặc vào khu vực Vịnh Bắc Bộ và ảnh hưởng đến Việt Nam.

Biển Đông sắp xuất hiện áp thấp nhiệt đới, mưa giông kéo dài tại Nam Bộ

Biển Đông sắp xuất hiện áp thấp nhiệt đới, mưa giông kéo dài tại Nam Bộ

Ông Hưởng cũng cho biết vùng áp thấp mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới sẽ gây ra gió Tây Nam mạnh tại khu vực phía Nam Biển Đông, từ Bình Thuận đến Cà Mau. Tình trạng này dự kiến sẽ kéo dài, gây thời tiết xấu với sóng biển cao từ 2-3m và mưa giông nhiều.

Ngoài ra, thời tiết ở phía Bắc và Giữa Biển Đông cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới, gây ra mưa giông và gió mạnh trong thời gian tới.

Sự xuất hiện của rãnh áp thấp Tây Bắc - Đông Nam sẽ giúp làm suy yếu áp thấp phía Tây, dẫn đến giảm dần nắng nóng tại Bắc Bộ và Trung Bộ.

Từ ngày 22/6, nắng nóng ở các khu vực này sẽ dịu bớt. Dự kiến từ ngày 23/6, nắng nóng tại Bắc Bộ sẽ kết thúc, còn ở Trung Bộ sẽ giảm đáng kể.

Chiều tối và đêm 21/6, Bắc Bộ sẽ xuất hiện mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Từ đêm 22-23/6, mưa rào và giông sẽ tập trung ở khu vực Tây Bắc. Sang ngày 23/6, Bắc Bộ sẽ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to.

Từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận cũng sẽ có mưa rào và giông trong đêm 21-22/6, cục bộ mưa to đến rất to. Sau khi nắng nóng suy giảm tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, mưa rào và giông có thể xuất hiện từ chiều tối ngày 23/6.

Trong hai ngày 21-22/6, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to. Mưa chủ yếu tập trung vào chiều và đêm. Từ đêm 22-25/6, các khu vực này sẽ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Mưa giông có khả năng kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong thời kỳ từ 21/6-20/7/2024, nhiệt độ trung bình trên toàn quốc sẽ cao hơn từ 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm. Riêng tại Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, nhiệt độ có thể cao hơn từ 1-1,5 độ. Tổng lượng mưa trong thời kỳ này dự kiến ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm.

Nắng nóng vẫn sẽ xảy ra tại Bắc Bộ và Trung Bộ. Trên Biển Đông, có khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới. Khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có nhiều ngày mưa rào và giông, trong đó có thể xuất hiện một số đợt mưa vừa, mưa to kéo dài khoảng 2-4 ngày.

Cơ quan khí tượng cảnh báo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như bão, áp thấp nhiệt đới, gió mùa Tây Nam có thể gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến hoạt động trên Biển Đông. Mưa giông mạnh kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh cũng có thể gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống người dân. Tại khu vực Trung và Nam Trung Bộ, vẫn có khả năng ít mưa và nắng nóng xuất hiện nhiều, dẫn đến tình trạng khô hạn, thiếu nước và nguy cơ cháy nổ cao.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929