Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Biển Đông sẽ đón 1-2 cơn bão trước khi mùa mưa lũ miền Trung ập đến

00:10 16-09-2024

Từ nay đến cuối tháng 9, Biển Đông có thể đón thêm 1-2 cơn bão. Các cơn bão này tập trung vào khoảng 10 ngày cuối tháng và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Biển Đông sẽ đón 1-2 cơn bão trước khi mùa mưa lũ miền Trung ập đến

Biển Đông sẽ đón 1-2 cơn bão trước khi mùa mưa lũ miền Trung ập đến

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo rằng từ nay đến hết tháng 9, Biển Đông có thể đón 1-2 cơn bão. Các cơn bão này tập trung vào 10 ngày cuối tháng và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Sang tháng 10-11, khu vực miền Trung nước ta có thể đón mưa lũ dồn dập. Cơ quan này cũng cho biết rằng cơn bão Bebinca đang hoạt động ở Tây Bắc Thái Bình Dương sẽ đổ bộ vào phía đông Trung Quốc, không ảnh hưởng đến Việt Nam.

Hiện nay, Biển Đông đang tồn tại dải hội tụ nhiệt đới kết hợp gió mùa tây nam mạnh. Hình thái thời tiết này khiến Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa lớn đến khoảng ngày 18/9. Lượng mưa từ sáng 15/9 đến sáng 17/9 sẽ dao động từ 40-80mm, cục bộ có nơi trên 120mm.

Trong 7 ngày tới, miền Bắc sẽ chủ yếu ít mưa, ngày nắng gián đoạn. Riêng giai đoạn từ đêm 15 đến ngày 17/9, khu vực Bắc Bộ, tập trung ở Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Quảng Ninh và Hải Phòng, sẽ có mưa vừa, lượng mưa phổ biến từ 10-30mm/ngày, cục bộ có mưa to trên 50mm/ngày.

Miền Bắc vừa trải qua đợt mưa lũ dữ dội do hoàn lưu siêu bão YAGI, cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua đổ bộ vào nước ta. Bão YAGI duy trì cường độ siêu bão hơn một ngày trước khi đổ bộ vào đảo Hải Nam (Trung Quốc), gây ra sự phá huỷ chưa từng có tại hòn đảo này.

Sau khi vào vịnh Bắc Bộ, bão YAGI đổ bộ vào khu vực Quảng Ninh và Hải Phòng với cường độ mạnh, gây ra gió giật cấp 16-17. Bão tồn tại trên đất liền đến 12 giờ đồng hồ, gây mưa lớn và lũ kỷ lục trên nhiều dòng sông.

Đến sáng nay, đã 8 ngày sau khi bão qua, nhiều sông ở miền Bắc vẫn báo động lũ cao. 20/25 địa phương miền Bắc chịu ngập lụt nghiêm trọng, riêng tại 9 tỉnh gồm Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, ngập lụt vẫn tiếp diễn và dự báo kéo dài nhiều ngày tới.

Tính đến 7h sáng nay, bão YAGI đã khiến 346 người chết và mất tích, 1921 người bị thương, gây thiệt hại vật chất vô cùng to lớn.

Các cơn bão sắp tới sẽ gây thêm khó khăn cho công tác khắc phục hậu quả bão YAGI ở miền Bắc và có thể gây thêm mưa lũ ở miền Trung.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân chủ động phòng chống lũ lụt, chuẩn bị nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu và theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo thời tiết để ứng phó kịp thời.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929