Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Biệt phủ Cà Mau tiếp diễn "cuộc chiến" chuyển đổi mục đích sử dụng đất

08:11 09-09-2024

Sau nhiều lần bị đề nghị tháo dỡ, chủ nhân của căn "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau" vẫn tiếp tục làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Tuy nhiên, UBND TP Cà Mau cho rằng việc này không có cơ sở và đã ra quyết định cưỡng chế.

Biệt phủ Cà Mau tiếp diễn

Biệt phủ Cà Mau tiếp diễn "cuộc chiến" chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Tọa lạc tại xã Tân Thành, TP Cà Mau, căn "biệt phủ" này từng gây xôn xao dư luận vì quy mô hoành tráng và kiến trúc ấn tượng. Song song với sự nổi tiếng, công trình này cũng vướng phải nhiều tranh cãi liên quan đến vấn đề sử dụng đất.

Theo kết quả kiểm tra của ngành chức năng, căn biệt phủ được xây dựng trên diện tích hơn 2.000m2 gồm hai thửa đất vốn được quy hoạch là đất nuôi trồng thủy sản. Việc xây dựng công trình trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng là vi phạm pháp luật.

Sau khi ông H.A.T. (chủ nhân căn biệt phủ) liên tục không tuân thủ yêu cầu tạm dừng thi công, UBND TP Cà Mau đã ban hành quyết định cưỡng chế, buộc ông H.A.T. khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất.

Tuy nhiên, ông H.A.T. vẫn tiếp tục làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất với diện tích hơn 583 m2 theo Quyết định 195/QĐ-UBND của UBND thành phố. Tuy nhiên, UBND TP Cà Mau cho rằng quyết định này đã bị thu hồi và hủy, nên việc xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quyết định này là không có cơ sở.

Trong khi UBND TP Cà Mau khẳng định ông H.A.T. phải thực hiện thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo Quyết định 7309 với diện tích 2.261,58 m2, ông H.A.T. lại cho rằng mình có quyền thực hiện theo Quyết định 195.

Thời hạn cho ông H.A.T. thực hiện thủ tục về đất đai theo quyết định số 7309 đã hết, nhưng ông vẫn chưa thực hiện, dẫn đến việc UBND TP Cà Mau quyết định cưỡng chế.

Trước tình hình phức tạp, UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức cuộc họp để rà soát lại vụ việc. Tại cuộc họp, tỉnh Cà Mau yêu cầu UBND TP Cà Mau rà soát lại một số nội dung liên quan đến căn biệt phủ.

Sau khi xem báo cáo, tỉnh Cà Mau sẽ có định hướng cho thành phố xử lý theo thẩm quyền. Vấn đề chuyển đổi mục đích sử dụng đất và việc cưỡng chế căn biệt phủ này hứa hẹn sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp trong thời gian tới.

Vụ việc căn "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau" hé lộ sự mâu thuẫn trong quy hoạch sử dụng đất tại địa phương. Trong khi TP Cà Mau cho rằng vị trí của công trình không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, ông H.A.T. lại cho rằng công trình nằm trong khu vực được phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Mâu thuẫn này khiến việc xử lý vụ việc càng trở nên khó khăn. Tỉnh Cà Mau cần sớm đưa ra định hướng xử lý rõ ràng để đảm bảo tính công bằng và phù hợp với quy định pháp luật.

Việc xây dựng công trình trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Đầu tiên, điều này phá vỡ quy hoạch sử dụng đất, dẫn đến tình trạng lộn xộn, mất trật tự đô thị. Thứ hai, nó tạo tiền lệ xấu, khiến nhiều người khác cũng có thể xây dựng công trình trên đất chưa được phép. Thứ ba, nó gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, đặc biệt là những người có đất liền kề.

Để tránh xảy ra tình trạng tương tự trong tương lai, các cơ quan chức năng cần tăng cường quản lý đất đai, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về pháp luật đất đai đến người dân để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật. Chỉ khi có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng và sự chung tay của người dân, chúng ta mới có thể ngăn chặn tình trạng xây dựng trái phép trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929