Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bình Dương cương quyết xử lý gần 29.000 tài xế say rượu, thu 150 tỷ đồng

19:09 20-07-2024

Trong nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia, Công an Bình Dương đã xử phạt nghiêm khắc hàng nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn, thu về khoản tiền phạt lên tới 150 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024.

Bình Dương cương quyết xử lý gần 29.000 tài xế say rượu, thu 150 tỷ đồng

Bình Dương cương quyết xử lý gần 29.000 tài xế say rượu, thu 150 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2024, lực lượng chức năng Công an Bình Dương đã phát hiện và xử phạt gần 28.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, cao hơn đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số tiền phạt thu được từ những vi phạm này là hơn 150 tỷ đồng, cho thấy nỗ lực mạnh mẽ của cơ quan công an trong việc kiểm soát vấn nạn lái xe sau khi uống rượu bia.

Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Bình Dương cho biết, đơn vị đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm, phối hợp với các lực lượng khác lập chốt đo nồng độ cồn trên nhiều tuyến đường. Lãnh đạo Phòng CSGT nhấn mạnh, việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn là biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông và ngăn chặn những vụ tai nạn đáng tiếc.

Ngoài tăng cường tuần tra, kiểm soát, Công an Bình Dương cũng đã triển khai các biện pháp rà soát, tiếp nhận thông tin về vi phạm giao thông qua Zalo, tin báo của người dân và các cơ quan báo chí. Từ ngày 26-4 đến 12-7, các đơn vị đã tiếp nhận 382 thông tin phản ánh vi phạm trật tự an toàn giao thông, lập biên bản 131 trường hợp vi phạm.

Các lỗi vi phạm chính được phát hiện thông qua tiếp nhận thông tin bao gồm: vi phạm tốc độ, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, đi vào giờ cấm, sai làn, vượt xe trong trường hợp không được vượt, đỗ xe ngược chiều, đỗ xe nơi có biển cấm đỗ, chở hàng quá tải, rơi vãi hàng hóa trên đường. Tổng số tiền phạt từ các vi phạm này là 416 triệu đồng.

Những nỗ lực của Công an Bình Dương trong việc xử lý vấn nạn lái xe say rượu đang được người dân địa phương đánh giá cao. Nhiều ý kiến cho rằng các biện pháp xử phạt nghiêm khắc sẽ giúp răn đe, hạn chế tình trạng vi phạm, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Tuy nhiên, để giải quyết triệt để vấn nạn này, sự chung tay của toàn xã hội là hết sức cần thiết. Người dân cần nâng cao nhận thức về tác hại của việc lái xe sau khi uống rượu bia, đồng thời không bao che, dung túng cho những hành vi vi phạm. Các cơ quan chức năng liên quan cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về luật giao thông, đồng thời tăng cường phối hợp với các lực lượng xã hội để kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Với quyết tâm kiên định, sự phối hợp hiệu quả và sự chung tay của toàn dân, Công an Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp xử lý vi phạm về nồng độ cồn, góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn tỉnh.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929