Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bình Thuận: Tình hình tội phạm mua bán người ẩn chứa nhiều nguy cơ

11:10 01-07-2024

Tình hình tội phạm mua bán người trên địa bàn Bình Thuận trong 6 tháng đầu năm 2024 vẫn còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ và điều kiện mà tội phạm có thể lợi dụng. Các lực lượng chức năng đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, tuy nhiên cần chú trọng hơn nữa đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân.

Bình Thuận: Tình hình tội phạm mua bán người ẩn chứa nhiều nguy cơ

Bình Thuận: Tình hình tội phạm mua bán người ẩn chứa nhiều nguy cơ

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình tội phạm mua bán người trên địa bàn Bình Thuận vẫn còn diễn biến phức tạp. Các đối tượng môi giới việc làm tại Campuchia, Myanmar thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo, Telagram… tiếp tục hoạt động, đưa nhiều người vào các cơ sở cưỡng bức lao động và mại dâm.

Những đối tượng này thường sử dụng thủ đoạn làm quen, dụ dỗ nạn nhân bằng mức lương hấp dẫn, rồi đưa họ sang nước ngoài làm việc với những hứa hẹn về một tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, khi đến nơi, nạn nhân bị bán vào các cơ sở bất hợp pháp, bị ép buộc lao động trong điều kiện khắc nghiệt và ngược đãi.

Bình Thuận: Tình hình tội phạm mua bán người ẩn chứa nhiều nguy cơ

Bình Thuận: Tình hình tội phạm mua bán người ẩn chứa nhiều nguy cơ

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo tỉnh Bình Thuận về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng đã thường xuyên phối hợp để tổ chức các biện pháp phòng ngừa, tập trung quản lý các đối tượng có tiền án, tiền sự, có biểu hiện nghi vấn, có điều kiện, khả năng hoạt động phạm tội.

Trong 6 tháng đầu năm, tổng số tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố đã tiếp nhận, xử lý lên đến 2 tin/4 đối tượng. Trong đó, 1 tin/1 đối tượng từ năm 2023 chuyển qua do chưa đủ bằng chứng và 1 tin/3 đối tượng vừa phát hiện trong kỳ. Những vụ việc này cho thấy tội phạm mua bán người đang diễn biến phức tạp, gây nhiều lo ngại cho người dân.

Tình hình tội phạm mua bán người tại Bình Thuận tiềm ẩn nhiều nguy cơ và điều kiện mà tội phạm có thể lợi dụng. Một trong những nguyên nhân chính là do nhu cầu tìm việc làm của người dân, đặc biệt là những người có trình độ học vấn thấp, không có việc làm ổn định.

Ngoài ra, sự phát triển của mạng xã hội cũng tạo điều kiện cho các đối tượng môi giới tiếp cận và dụ dỗ nạn nhân dễ dàng hơn. Họ sử dụng những lời lẽ hoa mỹ, hứa hẹn mức lương cao để thu hút sự chú ý của những người đang tìm việc.

Để phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm mua bán người, các lực lượng chức năng tại Bình Thuận đã triển khai nhiều biện pháp tích cực như tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc chấp hành quy định về quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT, nhất là đối với cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ), quán karaoke, massage…

Ban Chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo cơ quan, đơn vị chức năng tham mưu và tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc kế hoạch phòng, chống mua bán người; chỉ đạo Công an tỉnh triển khai đến lực lượng Cảnh sát hình sự và Công an cơ sở, thực hiện có hiệu quả các biện pháp công tác nắm tình hình địa bàn, công tác nghiệp vụ, khảo sát và liên tục cập nhật thông tin mới về tình hình tội phạm mua bán người.

Bên cạnh các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh, công tác tuyên truyền và hỗ trợ nạn nhân cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa tội phạm mua bán người. Các lực lượng chức năng cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về mua bán người, cũng như các nguy cơ, thủ đoạn mà tội phạm vẫn thường sử dụng.

Những hoạt động tuyên truyền này giúp nâng cao nhận thức của người dân về tội phạm mua bán người, từ đó góp phần ngăn chặn các trường hợp bị lừa bán sang nước ngoài.

Ngoài ra, việc hỗ trợ nạn nhân cũng là một vấn đề cần được quan tâm. Nạn nhân của tội phạm mua bán người thường bị tổn thương về cả thể xác lẫn tinh thần. Do đó, các cơ quan chức năng cần có các biện pháp hỗ trợ toàn diện, đảm bảo an toàn và phục hồi cuộc sống cho nạn nhân.

Tình hình tội phạm mua bán người trên địa bàn Bình Thuận vẫn còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Do đó, các lực lượng chức năng cần tiếp tục triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa và đấu tranh mạnh mẽ. Song song đó, công tác tuyên truyền và hỗ trợ nạn nhân cũng cần được chú trọng để nâng cao nhận thức của người dân và đảm bảo quyền lợi của những nạn nhân không may bị lừa bán.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929