Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bộ Công an đề xuất hạ mức phạt vi phạm nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25mg/1 lít khí thở

18:12 02-08-2024

Trong dự thảo Nghị định xử phạt hành chính về TTATGT, trừ điểm, phục hồi điểm Giấy phép lái xe, Bộ Công an đề xuất giảm mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở, nhằm phù hợp với tính chất và mức độ của hành vi vi phạm.

Bộ Công an đề xuất hạ mức phạt vi phạm nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25mg/1 lít khí thở

Bộ Công an đề xuất hạ mức phạt vi phạm nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25mg/1 lít khí thở

Xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) là một trong những biện pháp quan trọng nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Trong đó, vi phạm nồng độ cồn là một hành vi nguy hiểm, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nhằm tăng cường hiệu quả xử lý, Bộ Công an đã đề xuất hạ mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở trong dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT, trừ điểm, phục hồi điểm Giấy phép lái xe.

Theo thống kê, vi phạm nồng độ cồn chiếm một tỷ lệ đáng kể trong tổng số các vụ tai nạn giao thông. Hành vi này không chỉ gây nguy hiểm trực tiếp cho người lái xe mà còn ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe của người khác. Trong những năm gần đây, Bộ Công an đã tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tuy nhiên tình trạng này vẫn chưa được cải thiện đáng kể.

Dựa trên tình hình thực tế, Bộ Công an đã đề xuất hạ mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở. Theo dự thảo Nghị định, mức phạt tiền đối với người điều khiển xe ô tô sẽ từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng, đối với xe mô tô, xe gắn máy là từ 400.000 đến 600.000 đồng, đối với xe máy chuyên dùng là từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Bộ Công an cho biết, đề xuất hạ mức phạt tiền nhằm phù hợp với tính chất, mức độ của hành vi vi phạm. Hành vi vi phạm nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở được đánh giá là mức vi phạm nhẹ, không gây nguy hiểm nghiêm trọng cho người tham gia giao thông. Do đó, mức phạt tiền cũng cần giảm xuống để phù hợp với mức độ vi phạm.

Đề xuất hạ mức phạt tiền vi phạm nồng độ cồn nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận. Một số ý kiến cho rằng việc hạ mức phạt sẽ khuyến khích người dân vi phạm nồng độ cồn nhiều hơn. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến ủng hộ đề xuất này, cho rằng mức phạt hiện tại quá cao và không phù hợp với mức độ vi phạm.

Để đảm bảo hiệu quả xử lý vi phạm nồng độ cồn, Bộ Công an sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân. Đồng thời, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, Bộ Công an cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để tăng cường giám sát việc thực hiện các quy định về nồng độ cồn.

Đề xuất hạ mức phạt tiền vi phạm nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở của Bộ Công an là một bước đi phù hợp với tình hình thực tế. Việc điều chỉnh mức phạt tiền sẽ vừa đảm bảo tính nghiêm minh, vừa tạo điều kiện cho người dân tuân thủ pháp luật và nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929