Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bộ GD-ĐT xử lý thông tin liên quan đến bằng cấp của Thượng tọa Thích Chân Quang

04:13 14-08-2024

Bộ GD-ĐT đã giao nhiệm vụ cho Cục Quản lý chất lượng tổng hợp thông tin và tham mưu cho lãnh đạo Bộ GD-ĐT xử lý các thông tin liên quan đến việc Thượng tọa Thích Chân Quang không có tên trong danh sách tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa.

Bộ GD-ĐT xử lý thông tin liên quan đến bằng cấp của Thượng tọa Thích Chân Quang

Bộ GD-ĐT xử lý thông tin liên quan đến bằng cấp của Thượng tọa Thích Chân Quang

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã chính thức vào cuộc giải quyết vụ việc liên quan đến thông tin Thượng tọa Thích Chân Quang, tên thật là Vương Tấn Việt, không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa.

Theo đại diện Bộ GD-ĐT, Cục Quản lý chất lượng đã được giao nhiệm vụ tổng hợp thông tin và tham mưu cho lãnh đạo Bộ xử lý vụ việc. Tuy nhiên, sự việc bắt nguồn từ văn bằng tiến sĩ mà Trường Đại học Luật Hà Nội cấp cho ông Vương Tấn Việt, nên Vụ Giáo dục Đại học sẽ đóng vai trò đầu mối trong việc tập hợp thông tin.

Hiện tại, Cục Quản lý chất lượng đang tiếp nhận thông tin liên quan. Sau khi hoàn thành, Cục sẽ báo cáo lên lãnh đạo Bộ GD-ĐT để có phương án xử lý phù hợp.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM đã gửi báo cáo tới Ban Tôn giáo Chính phủ và Bộ Nội vụ về việc xác minh văn bằng bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt. Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, kết quả xác nhận rằng ông Vương Tấn Việt không có tên trong danh sách dự thi, danh sách ghi điểm và danh sách cấp bằng tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp ba khóa ngày 6-6-1989.

Được biết, Bộ GD-ĐT trước đó đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Trường Đại học Luật Hà Nội báo cáo về quá trình tuyển sinh, đào tạo tiến sĩ đối với nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt.

Trong công văn này, Bộ GD-ĐT nêu rõ có thông tin trái chiều về quá trình tuyển sinh, đào tạo và cấp bằng tiến sĩ đối với ông Vương Tấn Việt tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Do đó, Bộ yêu cầu trường báo cáo cụ thể và cung cấp minh chứng liên quan đến hồ sơ tuyển sinh, đào tạo tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt.

Vụ việc liên quan đến bằng cấp của Thượng tọa Thích Chân Quang đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng cần làm rõ thông tin về bằng cấp, đồng thời xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Bộ GD-ĐT cam kết sẽ xử lý thông tin liên quan đến bằng cấp của Thượng tọa Thích Chân Quang theo đúng quy định pháp luật. Bộ sẽ công bố thông tin sau khi có kết quả xác minh.

Trong thời gian chờ đợi kết quả điều tra, các bên liên quan nên bình tĩnh, tránh đưa ra những thông tin không chính xác hoặc gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến quá trình xử lý vụ việc.

Vụ việc liên quan đến bằng cấp của Thượng tọa Thích Chân Quang một lần nữa đặt ra câu hỏi về tính nghiêm minh của hệ thống giáo dục. Dư luận kỳ vọng các cơ quan chức năng sẽ làm sáng tỏ vụ việc và có biện pháp xử lý thỏa đáng, góp phần xây dựng hệ thống giáo dục trong sạch, minh bạch.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929