Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bổ nhiệm mới lãnh đạo cấp cao Ban Kinh tế Trung ương và Ban Dân vận Trung ương

18:12 22-08-2024

Bộ Chính trị đã thực hiện điều động, phân công nhân sự lãnh đạo cấp cao của Đảng tại Ban Kinh tế Trung ương và Ban Dân vận Trung ương. Cụ thể, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang được bổ nhiệm làm Trưởng ban Kinh tế Trung ương, trong khi Phó ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính đảm nhiệm chức vụ Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Bổ nhiệm mới lãnh đạo cấp cao Ban Kinh tế Trung ương và Ban Dân vận Trung ương

Bổ nhiệm mới lãnh đạo cấp cao Ban Kinh tế Trung ương và Ban Dân vận Trung ương

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang, sinh năm 1959, là Ủy viên Bộ Chính trị khóa XIII, Ủy viên Trung ương Đảng từ khóa IX, XI, XII, XIII. Ông được đánh giá là một cán bộ có năng lực, kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và kinh tế.

Trong những năm qua, trên cương vị Phó thủ tướng, đồng chí Trần Lưu Quang đã phụ trách nhiều lĩnh vực quan trọng, trong đó có đầu tư, tài chính, ngân hàng, hợp tác quốc tế. Ông đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các văn kiện, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về các vấn đề kinh tế, tài chính, ngân hàng.

Việc bổ nhiệm đồng chí Trần Lưu Quang làm Trưởng ban Kinh tế Trung ương được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh của ông trong lĩnh vực kinh tế, tài chính. Ban Kinh tế Trung ương là cơ quan tham mưu, giúp việc Bộ Chính trị về đường lối, chính sách phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Phó ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính, sinh năm 1966, là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khóa VII, VIII. Ông có nhiều năm công tác tại các cơ quan Đoàn thanh niên, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Văn phòng Trung ương Đảng.

Với kinh nghiệm trong các lĩnh vực công tác chính trị - xã hội, đồng chí Mai Văn Chính được đánh giá là có năng lực, bám sát cơ sở, nắm bắt tốt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Ban Dân vận Trung ương là cơ quan tham mưu, giúp việc Bộ Chính trị về đường lối, chính sách dân vận, công tác dân tộc, công tác tôn giáo. Việc bổ nhiệm đồng chí Mai Văn Chính làm Trưởng Ban Dân vận Trung ương nhằm tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Việc Bộ Chính trị điều động, phân công lãnh đạo cấp cao Ban Kinh tế Trung ương và Ban Dân vận Trung ương là sự kiện chính trị quan trọng, thể hiện sự quan tâm của Đảng ta về những lĩnh vực có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển bền vững của đất nước.

Các đồng chí được bổ nhiệm đều là những cán bộ có năng lực, kinh nghiệm, bản lĩnh chính trị vững vàng, được Đảng và nhân dân tin tưởng. Việc bổ nhiệm mới này được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, góp phần đưa đất nước phát triển toàn diện, bền vững.

Sự điều động, phân công nhân sự lãnh đạo của Đảng lần này nhằm đảm bảo tính liên tục, ổn định trong điều hành phát triển kinh tế-xã hội và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Ban Kinh tế Trung ương có vai trò tham mưu, xây dựng các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế, tài chính, ngân hàng, đầu tư. Việc bổ nhiệm đồng chí Trần Lưu Quang sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, góp phần đưa nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững.

Trong khi đó, Ban Dân vận Trung ương có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức chính trị của các tầng lớp nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Việc bổ nhiệm đồng chí Mai Văn Chính sẽ tiếp tục tăng cường công tác dân vận, tôn giáo, củng cố sự thống nhất trong toàn xã hội.

Bộ Chính trị tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao, Ban Kinh tế Trung ương và Ban Dân vận Trung ương sẽ phát huy sức mạnh tập thể, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng, chính quyền và đoàn thể nhân dân cần phối hợp chặt chẽ với Ban Kinh tế Trung ương và Ban Dân vận Trung ương để thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển, thịnh vượng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929