Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bộ Quốc phòng chỉ đạo lắp đặt cầu phao tại vị trí cầu Phong Châu sập

17:12 10-09-2024

Để đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân sau vụ sập cầu Phong Châu thương tâm, Bộ Quốc phòng đã giao Binh chủng Công binh tiến hành chuẩn bị, khảo sát dòng chảy để lắp đặt cầu phao. Quân khu 2 và các lực lượng liên quan đang nỗ lực hết mình để sớm hoàn thành nhiệm vụ.

Bộ Quốc phòng chỉ đạo lắp đặt cầu phao tại vị trí cầu Phong Châu sập

Bộ Quốc phòng chỉ đạo lắp đặt cầu phao tại vị trí cầu Phong Châu sập

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ sập cầu Phong Châu, Quân khu 2 đã khẩn trương triển khai các lực lượng đến hiện trường để cứu nạn, tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 543; Sư đoàn 316 và Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ đã được điều động cùng các trang bị chuyên dụng như xuồng, phao để hỗ trợ công tác cứu hộ.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Binh chủng Công binh chuẩn bị, khảo sát dòng chảy để lắp đặt cầu phao tại vị trí cầu sập. Bộ Quốc phòng yêu cầu các lực lượng thi công không quản ngại ngày đêm, ngày nghỉ để sớm hoàn thành lắp đặt cầu phao.

Trưa ngày 10 tháng 9, trao đổi với báo chí, Trung tướng Phạm Đức Duyên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 2 cho biết, Binh chủng Công binh đã nhận được chỉ đạo của Bộ Quốc phòng về việc chuẩn bị, khảo sát dòng chảy để lắp đặt cầu phao. Quân khu 2 sẽ triển khai thực hiện ngay khi điều kiện cho phép.

Trước đó, ngày 9 tháng 9, sau khi khảo sát hiện trường tại vị trí sập cầu Phong Châu, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc đã chủ trì cuộc họp tại Sở chỉ huy để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục sự cố. Phó Thủ tướng đã giao Bộ Quốc phòng, trực tiếp là Quân khu 2 làm cầu phao sớm nhất, tốt nhất để bảo đảm lưu thông; chủ trì công tác tìm kiếm cứu hộ, phù hợp với điều kiện thời tiết cho phép.

Quân khu 2 và các lực lượng liên quan hiện đang tích cực triển khai các nhiệm vụ được giao, nỗ lực hết mình để sớm hoàn thành lắp đặt cầu phao, phục hồi giao thông trên tuyến đường huyết mạch này, đồng thời tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích trong vụ sập cầu thương tâm.

Vụ sập cầu Phong Châu đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản, khiến người dân địa phương vô cùng đau xót và lo lắng. Việc Bộ Quốc phòng chỉ đạo lắp đặt cầu phao thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ, Quân đội đối với cuộc sống của người dân.

Cầu phao sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc khơi thông giao thông, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian chờ cầu Phong Châu được xây dựng lại. Quân khu 2 và các lực lượng liên quan đang phấn đấu hết mình để sớm hoàn thành nhiệm vụ, mang lại sự ổn định cho đời sống và giao thông của địa phương.

Việc lắp đặt cầu phao cũng là một minh chứng cho tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của quân và dân. Quân đội luôn sẵn sàng có mặt bên cạnh nhân dân trong những lúc khó khăn, hoạn nạn.

Người dân địa phương bày tỏ sự cảm kích trước sự nỗ lực của Quân khu 2 và các lực lượng liên quan. Họ mong rằng cầu phao sẽ sớm được hoàn thành để cuộc sống của họ trở lại bình thường.

Vụ sập cầu Phong Châu là một sự cố thương tâm, nhưng cũng là dịp để chúng ta nhìn nhận lại cơ sở hạ tầng giao thông tại địa phương. Cần phải có những biện pháp cứng rắn để đảm bảo an toàn cho các cây cầu, tránh xảy ra những vụ việc tương tự trong tương lai.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929