Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bộ Quốc phòng siết chặt quản lý sinh viên trốn nghĩa vụ quân sự

11:10 27-07-2024

Trước tình trạng nhiều sinh viên lợi dụng việc nợ môn, thi lại để trốn nghĩa vụ quân sự, Bộ Quốc phòng tuyên bố sẽ siết chặt quy định thông qua sửa đổi luật.

Bộ Quốc phòng siết chặt quản lý sinh viên trốn nghĩa vụ quân sự

Bộ Quốc phòng siết chặt quản lý sinh viên trốn nghĩa vụ quân sự

Luật Nghĩa vụ Quân sự hiện tại quy định công dân đang theo học đại học, cao đẳng được tạm hoãn gọi nhập ngũ. Tuy nhiên, luật chưa đưa ra các quy định cụ thể về trường hợp sinh viên bị lưu ban, nợ môn hoặc thi lại, tạo kẽ hở để một số người lợi dụng nhằm trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

Tình trạng này đã được phát hiện tại một số địa phương, gây bức xúc trong dư luận. Theo Bộ Quốc phòng, có những trường hợp sinh viên cố tình gia hạn thời gian học, thậm chí nợ môn hay thi lại nhiều lần với mục đích trì hoãn nghĩa vụ quân sự.

Ngoài ra, cũng có không ít sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng lại không đến nơi cư trú khai báo để nhập ngũ hoặc trốn đi nơi khác. Những hành vi này gây khó khăn cho công tác quản lý và tuyển chọn quân nhân.

Để giải quyết vấn đề này, Bộ Quốc phòng đã có văn bản phúc đáp kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Phúc về việc sửa đổi Luật Nghĩa vụ Quân sự, bổ sung các quy định cụ thể liên quan đến quản lý sinh viên được tạm hoãn gọi nhập ngũ.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã giao nhiệm vụ thành lập Ban chỉ đạo, Tổ nghiên cứu để lập đề xuất xây dựng dự án luật sửa đổi. Đồng thời, Bộ Quốc phòng cũng tiến hành tổng kết 8 năm thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự hiện hành để đưa ra các đề xuất phù hợp với thực tiễn.

Theo Bộ Quốc phòng, việc sửa đổi Luật Nghĩa vụ Quân sự sẽ tập trung siết chặt quản lý đối tượng sinh viên được tạm hoãn gọi nhập ngũ. Các quy định mới sẽ làm rõ các trường hợp miễn nghĩa vụ quân sự, gia hạn thời gian học, nợ môn và thi lại để tránh tình trạng lợi dụng kẽ hở pháp lý.

Ngoài ra, luật sửa đổi cũng có thể bao gồm các chế tài xử lý nghiêm khắc hơn đối với những trường hợp cố tình trốn tránh nghĩa vụ quân sự. Việc siết chặt quản lý này nhằm đảm bảo công bằng trong tuyển chọn quân nhân, góp phần bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

Bên cạnh vấn đề sinh viên trốn nghĩa vụ quân sự, Bộ Quốc phòng cũng xem xét đề xuất của cử tri tỉnh Ninh Bình về việc thay đổi thời điểm giao quân từ tháng 3 sang tháng 9 hàng năm. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng vẫn giữ nguyên quan điểm về việc gọi nhập ngũ vào tháng 3 hàng năm phù hợp với truyền thống của dân tộc và đảm bảo thuận lợi cho công dân và gia đình.

Bộ Quốc phòng đồng tình với kiến nghị của cử tri về việc nâng mức hỗ trợ cho quân nhân tại ngũ và quân nhân xuất ngũ. Bộ Quốc phòng sẽ nghiên cứu, điều chỉnh các mức hỗ trợ này trong quá trình sửa đổi Luật Nghĩa vụ Quân sự để đảm bảo quyền lợi của hạ sĩ quan, binh sĩ và gia đình họ.

Việc siết chặt quản lý sinh viên trốn nghĩa vụ quân sự và nâng mức hỗ trợ cho quân nhân là những động thái cần thiết để bảo đảm sự công bằng, công bằng trong thực hiện nghĩa vụ quân sự, góp phần nâng cao chất lượng quân đội và đảm bảo an ninh quốc gia.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929