Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bóc trần mánh khoé nhận hối lộ tại các trung tâm đăng kiểm: Từ "cò" tới quan chức

23:09 03-08-2024

Hàng loạt tiêu cực tại các trung tâm đăng kiểm đã dần được phơi bày tại phiên tòa, cho thấy một hệ thống tham nhũng tinh vi từ cấp cơ sở đến cấp cao, gây bức xúc lớn trong dư luận.

Bóc trần mánh khoé nhận hối lộ tại các trung tâm đăng kiểm: Từ

Bóc trần mánh khoé nhận hối lộ tại các trung tâm đăng kiểm: Từ "cò" tới quan chức

Để thành lập và duy trì hoạt động của trung tâm đăng kiểm, các bị cáo đã phải "lót tay" cho lãnh đạo Cục Đăng kiểm sau đó tìm cách "moi" tiền của các chủ phương tiện bằng cách bỏ qua các sai phạm về lỗi, kỹ thuật... Nguyễn Trọng Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-15D, đã chỉ đạo cho Phạm Kim Anh ghi lại ký hiệu của từng "cò" vào "Phiếu theo dõi" để dễ dàng nhận hối lộ.

Để Trung tâm 50-15D không bị kiểm tra hoặc khi có đoàn thanh tra sẽ được báo trước, Nguyễn Trọng Vĩnh đã "biếu" Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, số tiền 90 triệu đồng và 2.000 USD. Khi Trần Kỳ Hình về hưu, kế nhiệm là Đặng Việt Hà, Vĩnh tiếp tục "đóng hụi chết" cho Hà 20 triệu đồng/tháng. Tổng cộng, Vĩnh đã đóng "hụi chết" cho Đặng Việt Hà 140 triệu đồng.

Tại Trung tâm Đăng kiểm 50-17D, Ban giám đốc trung tâm và các ĐKV thống nhất thực hiện việc nhận tiền hối lộ để bỏ qua lỗi không đạt của phương tiện hoặc hợp thức hoá hồ sơ trong quá trình kiểm định. Số tiền nhận hối lộ đến cuối ngày được giao cho Tào Huyền Thanh (vợ Phong) giữ, sau đó chia theo quy định: 50% về Công ty An Phát, còn lại chia đều cho các ĐKV.

Để được thành lập Trung tâm Đăng kiểm 50-19D, Trần Bửu Tùng đã đưa hối lộ cho Trần Anh Quân số tiền 162,7 triệu đồng và Trần Kỳ Hình số tiền 232,4 triệu đồng. Sau đó, Trần Bửu Tùng cùng Nguyễn Huỳnh Phong (Giám đốc Trung tâm 50-19D) thống nhất thực hiện nhận tiền hối lộ trong quá trình kiểm định. Số tiền này được chia đều cho ĐKV và Trần Bửu Tùng hưởng 30%.

Nguyễn Huỳnh Phong và ĐKV Nguyễn Quỳnh Tuân còn sử dụng phần mềm FORM1 (MDO.exe) để chỉnh sửa dữ liệu kiểm định của phương tiện. Đây là một hành vi gian dối, vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật.

Các mánh khoé nhận hối lộ của các trung tâm đăng kiểm được thực hiện hết sức tinh vi, gây khó khăn cho các đoàn thanh tra, kiểm tra. Thậm chí, có trường hợp còn dùng thủ thuật để nhận dạng "cò" và móc nối với cấp trên để né tránh sự giám sát. Hệ thống tham nhũng này đã đục khoét vào túi tiền của người dân và đe dọa đến sự an toàn của công cộng.

Những tiêu cực tại các trung tâm đăng kiểm đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Người dân đòi hỏi các cơ quan chức năng phải hành động nghiêm minh, xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm, trả lại niềm tin cho xã hội.

Vụ án đăng kiểm là một bài học cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp và cơ quan quản lý. Hệ thống kiểm soát và giám sát phải được tăng cường để ngăn chặn những hành vi tham nhũng tương tự. Minh bạch trong hoạt động đăng kiểm là điều kiện tiên quyết để đảm bảo sự an toàn của phương tiện giao thông và sự công bằng trong xã hội.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929