Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Bồi thường thêm 23 tỷ đồng, cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết mong được hưởng khoan hồng

07:11 18-07-2024

Vụ án Tập đoàn FLC: Trước thềm xét xử, luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Văn Quyết thông tin về những động thái mới nhất của thân chủ. Cựu chủ tịch FLC tiếp tục nộp thêm tiền bồi thường và nhận thức sâu sắc hành vi sai phạm của mình.

Bồi thường thêm 23 tỷ đồng, cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết mong được hưởng khoan hồng

Bồi thường thêm 23 tỷ đồng, cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết mong được hưởng khoan hồng

Luật sư Vũ Đặng Hải Yến, người bào chữa cho bị cáo Trịnh Văn Quyết, cho biết thân chủ của bà tiếp tục nộp thêm 23 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC. Đến nay, tổng số tiền mà ông Quyết đã nộp là hơn 210 tỷ đồng.

Động thái này thể hiện sự thiện chí và nỗ lực khắc phục hậu quả của bị cáo Trịnh Văn Quyết. Luật sư Yến cho biết thân chủ của bà vẫn đang tiếp tục vận động người thân để nộp tối đa số tiền khắc phục hậu quả vụ án trước và trong quá trình xét xử.

Bên cạnh việc tích cực bồi thường, ông Trịnh Văn Quyết còn nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 376 văn bản với hơn 4.280 người ký tên xin giảm trách nhiệm hình sự cho ông Quyết và các bị cáo khác trong vụ án.

Luật sư Yến cho biết, những lá đơn này đã được chuyển đến cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét. Sự ủng hộ rộng rãi này thể hiện sự tin tưởng của cộng đồng vào những đóng góp của ông Quyết và mong muốn ông được khoan hồng.

Nửa tháng trước, ông Trịnh Văn Quyết đã thừa nhận những hành vi sai phạm của mình và xin chịu trách nhiệm hình sự và dân sự như cáo buộc. Ông cũng bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng áp dụng chính sách khoan hồng cho các bị cáo là người thân, đồng nghiệp cấp dưới liên quan đến vụ án.

Ông Quyết khẳng định sẽ chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại bằng các tài sản cá nhân, đồng thời vận động gia đình, bạn bè để nộp tiền khắc phục hậu quả trong thời gian sớm nhất.

Theo dự kiến, TAND Hà Nội sẽ tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trịnh Văn Quyết và 49 đồng phạm vào ngày 22 tháng 7 tới đây. Ông Quyết bị truy tố về các tội "Thao túng thị trường chứng khoán" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cáo trạng cáo buộc ông Quyết và đồng phạm đã chỉ đạo, thao túng thị trường chứng khoán đối với 5 mã cổ phiếu, thu lời bất chính hơn 723 tỷ đồng. Ngoài ra, ông còn có hành vi nâng khống vốn điều lệ để niêm yết mã cổ phiếu ROS, chiếm đoạt 3.600 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Trong quá trình điều tra, ông Trịnh Văn Quyết và 2 em gái đã khai nhận hành vi phạm tội, có thái độ thành khẩn. Ông Quyết đã tự nguyện nộp hơn 189 tỷ đồng khắc phục hậu quả, còn em gái Trịnh Thị Minh Huế đã nộp lại 100 triệu đồng.

Cơ quan tố tụng đã ghi nhận những tình tiết này, áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho ông Quyết, 2 em gái và nhiều bị can khác.

Ngoài việc có hành vi phạm tội, ông Trịnh Văn Quyết và các bị can khác cũng có nhiều đóng góp trong công tác làm từ thiện. Nhiều bị can trong gia đình có công với cách mạng, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong lao động, công tác.

Những đóng góp này cũng được coi là tình tiết giảm nhẹ trong quá trình xét xử, thể hiện sự thành khẩn, mong muốn sửa chữa lỗi lầm của các bị cáo.

Ông Trịnh Văn Quyết bày tỏ mong muốn được hưởng khoan hồng của pháp luật, có cơ hội để sửa chữa những sai lầm của mình. Ông tin tưởng vào sự công minh của pháp luật và hy vọng sẽ nhận được sự khoan hồng của tòa án.

Phiên tòa xét xử sắp tới sẽ là cơ hội để ông Quyết trình bày đầy đủ những tình tiết liên quan đến vụ án, đồng thời đưa ra những lời khai chân thành, hối lỗi về hành vi của mình. Mong rằng, những tình tiết giảm nhẹ và sự thiện chí của các bị cáo sẽ được tòa án cân nhắc, tạo tiền đề cho một bản án công bằng và khoan hồng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929