Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cá voi Bryde khổng lồ xuất hiện săn mồi ở vùng biển Hoài Nhơn

01:08 18-07-2024

Một chú cá voi Bryde khổng lồ, dài khoảng 10 mét đã xuất hiện trong hai ngày qua tại vùng biển thị xã Hoài Nhơn, cách bờ khoảng một km. Cảnh tượng hiếm có này đã thu hút sự chú ý của ngư dân và khách du lịch trong khu vực.

Cá voi Bryde khổng lồ xuất hiện săn mồi ở vùng biển Hoài Nhơn

Cá voi Bryde khổng lồ xuất hiện săn mồi ở vùng biển Hoài Nhơn

Trong hai ngày qua, vùng biển thị xã Hoài Nhơn chứng kiến sự xuất hiện của một chú cá voi Bryde khổng lồ, ước tính dài khoảng 10 mét. Đây là điều vô cùng bất ngờ đối với ngư dân địa phương và khách du lịch trong khu vực, vì loài cá voi này thường sống ở vùng biển sâu và ít khi bơi vào gần bờ.

Cá voi Bryde được xác định là một con cá voi kiếm ăn bằng tấm lọc, chủ yếu sử dụng các tấm sừng baleen để lọc các sinh vật phù du và động vật giáp xác nhỏ từ nước biển. Kích thước khổng lồ của nó mang đến một cảnh tượng hùng vĩ khi nó lướt nhẹ nhàng qua mặt nước, há to miệng để kiếm ăn.

Ngư dân địa phương cho biết cá voi Bryde xuất hiện ở vùng biển Hoài Nhơn vào khoảng sáng sớm hôm thứ Hai. Nó được nhìn thấy bơi chậm rãi dọc theo bờ biển, thỉnh thoảng nổi lên để thở và lặn xuống để săn mồi.

Sự xuất hiện của cá voi Bryde đã khiến ngư dân và du khách vô cùng phấn khích. Nhiều người đã chèo thuyền ra biển để có được cái nhìn cận cảnh về sinh vật biển khổng lồ này. Các chuyên gia về động vật biển cũng đã vào cuộc để theo dõi và nghiên cứu hành vi của cá voi.

Các nhà khoa học cho biết sự xuất hiện của cá voi Bryde gần bờ là một dấu hiệu tốt cho thấy sức khỏe của hệ sinh thái biển trong khu vực. Cá voi Bryde là loài chỉ ăn sinh vật phù du và giáp xác, vì vậy sự hiện diện của chúng cho thấy nguồn thức ăn dồi dào trong vùng nước này.

Hiện chưa rõ lý do tại sao cá voi Bryde lại bơi vào gần bờ. Một số chuyên gia cho rằng nó có thể đang tìm kiếm môi trường sống mới hoặc theo đuổi con mồi. Dù lý do là gì, sự xuất hiện của cá voi Bryde đã mang đến một sự kiện đáng nhớ cho người dân địa phương và khách du lịch ở Hoài Nhơn.

Ngư dân và khách du lịch được khuyến cáo nên giữ khoảng cách an toàn với cá voi Bryde và không cố gắng tiếp cận quá gần. Cá voi là loài động vật hoang dã có thể trở nên hung dữ nếu cảm thấy bị đe dọa.

Các cơ quan chức năng địa phương cũng đang theo dõi chặt chẽ hoạt động của cá voi Bryde để đảm bảo an toàn cho cả động vật và con người. Hy vọng rằng chú cá voi khổng lồ sẽ tiếp tục ở lại vùng biển Hoài Nhơn trong vài ngày tới, mang đến cơ hội cho mọi người thưởng thức vẻ đẹp của loài sinh vật biển tuyệt vời này.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929