Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cá voi khổng lồ xuất hiện tại Phú Yên, tạo nên cảnh tượng kỳ thú

00:07 07-07-2024

Sáng ngày 5/7, một chú cá voi khổng lồ dài khoảng 25 mét đã bất ngờ xuất hiện tại vùng biển gần danh thắng Mũi Điện, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, tạo nên một cảnh tượng vô cùng kỳ thú. Sự kiện này đã thu hút đông đảo sự chú ý của người dân và du khách, đồng thời cũng khiến các cơ quan chức năng phải đưa ra những cảnh báo để bảo vệ loài sinh vật biển quý giá này.

Cá voi khổng lồ xuất hiện tại Phú Yên, tạo nên cảnh tượng kỳ thú

Cá voi khổng lồ xuất hiện tại Phú Yên, tạo nên cảnh tượng kỳ thú

Vào lúc 8 giờ sáng ngày 5/7, anh Nguyễn Thanh Hoan, 25 tuổi, cùng bạn ra khơi câu cá bằng thuyền thì phát hiện một chú cá voi khổng lồ đang há miệng, chờ đợi đàn cá nhỏ bơi vào để hút vào bụng. Anh Hoan cho biết: "Con cá dài khoảng 25 mét, cứ mỗi phút lại ngoi lên mặt nước rồi lặn xuống, há miệng liên tục. Cảnh tượng này rất thú vị nên chúng tôi đã dừng thuyền lại và dùng điện thoại để quay phim".

Sau khoảng 5 phút, chú cá voi đã di chuyển đến nơi khác. Anh Hoan cho biết thêm rằng, đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy cá voi tại vùng biển này.

Thiếu tá Phạm Văn Huân, Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam (thị xã Đông Hòa), cho hay ngay sau khi nhận được thông tin có cá voi xuất hiện, đơn vị đã thông báo cho ngư dân trên địa bàn biết để bảo vệ loài sinh vật biển quý giá này. Thiếu tá Huân cũng khuyến cáo người dân nên giữ khoảng cách an toàn với cá voi và không đánh bắt dưới bất kỳ hình thức nào.

"Vùng biển này trước đây thường xuyên có cá heo xuất hiện, nhưng cá voi thì rất hiếm", thiếu tá Huân chia sẻ.

Theo lãnh đạo Chi cục Thủy sản Phú Yên, sự xuất hiện của cá voi tại vùng biển gần Mũi Điện là một "tín hiệu đáng mừng". Điều này cho thấy môi trường biển nơi đây đang được bảo vệ tốt, tạo nên nguồn thức ăn dồi dào cho các loài sinh vật biển.

Cá voi là loài động vật có vú sống dưới nước, có kích thước rất lớn. Chúng thường được coi là "vị thần" hay "ông thần" của biển cả do có nhiều giai thoại về việc cá voi giúp ngư dân vượt qua tai nạn trên biển. Chính vì vậy, tại nhiều địa phương ở Việt Nam, người dân có tục thờ cúng cá voi khi chúng chết.

Trong những năm gần đây, cá voi thường xuyên xuất hiện tại vùng biển miền Trung. Lần gần nhất là vào tháng 6, một chú cá voi dài khoảng 10 mét, nặng 7 tấn đã xuất hiện tại vùng biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Sự xuất hiện của cá voi tại Phú Yên đã tạo nên một cảnh tượng kỳ thú và hấp dẫn đông đảo du khách. Hy vọng rằng, thông qua những hành động bảo vệ của chính quyền và người dân địa phương, những chú cá voi quý giá này sẽ tiếp tục ghé thăm vùng biển Việt Nam nhiều hơn trong tương lai.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929