Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Các nhà lãnh đạo thế giới gửi lời chia buồn sâu sắc tới Việt Nam sau sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

20:08 20-07-2024

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại niềm thương tiếc vô hạn không chỉ tại Việt Nam mà còn trên khắp thế giới. Các nhà lãnh đạo nhiều nước đã gửi điện, thư chia buồn, bày tỏ sự tưởng nhớ và trân trọng đối với những đóng góp to lớn của ông.

Các nhà lãnh đạo thế giới gửi lời chia buồn sâu sắc tới Việt Nam sau sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các nhà lãnh đạo thế giới gửi lời chia buồn sâu sắc tới Việt Nam sau sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Chấp hành Trung ương, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước và nhân dân các dân tộc Lào đã gửi điện chia buồn sâu sắc đến Việt Nam sau khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Trong bức điện, lãnh đạo Lào ca ngợi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người kế thừa sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cống hiến hết mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam. Họ đặc biệt ghi nhận những đóng góp của ông trong việc xây dựng Đảng vững mạnh, trong sạch, chống tham nhũng, tiêu cực, đưa Việt Nam phát triển không ngừng và nâng cao vị thế trên trường quốc tế.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã gửi điện chia buồn, bày tỏ sự mất mát to lớn của Đảng Cộng sản Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc. Họ mô tả Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đồng chí thân thiết, người bạn chân thành của Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc.

Ông Trọng được cho là đã kế thừa và phát huy tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước Trung - Việt, thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung - Việt phát triển bền vững. Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc sẽ mãi tưởng nhớ và trân trọng những đóng góp của ông.

Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen đã gửi thư bày tỏ "vô cùng đau buồn" trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Hun Sen đánh giá cao những nỗ lực bền bỉ của ông Trọng trong việc tăng cường hợp tác chặt chẽ giữa hai nước Campuchia và Việt Nam.

Thủ tướng Campuchia Hun Manet và Chủ tịch Quốc hội Campuchia Khuon Sudary cũng gửi thư chia buồn, bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc.

Đại tướng Raul Castro Ruz và Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz Canel-Bermudez đã gửi thư chia buồn, gọi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là "người bạn thân yêu".

Họ đặc biệt trân trọng chuyến thăm quan trọng của ông Trọng tới Cuba vào tháng 3/2018, khi ông đến thăm thành phố Santiago de Cuba để tỏ lòng kính trọng với cố chủ tịch Fidel Castro Ruz. Cuba khẳng định sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ anh em không thể phá vỡ đã kết nối hai nước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong thư chia buồn đã bày tỏ: "Nga sẽ nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người bạn thực sự có đóng góp cá nhân to lớn cho thiết lập và phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Moskva và Hà Nội".

Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matviyenko và Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin cũng gửi thư chia buồn, đánh giá cao những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc củng cố mối quan hệ Việt - Nga.

Bên cạnh các quốc gia kể trên, nhiều quốc gia khác cũng gửi điện, thư chia buồn đến Việt Nam. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres bày tỏ "lời chia buồn chân thành nhất" đến gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen ca ngợi những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc, nhấn mạnh những nỗ lực của ông Trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và EU.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là mất mát to lớn đối với Việt Nam và thế giới. Những đóng góp và di sản của ông sẽ còn mãi được tưởng nhớ và trân trọng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929