Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cãi vã trên làn đường tốc độ cao: 2 người tử vong, 12 người bị thương

03:07 14-07-2024

Một vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng đã xảy ra trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cướp đi sinh mạng của hai người và khiến 12 người khác bị thương. Điều đáng nói, trước khi thảm kịch xảy ra, tài xế xe khách và hai người trên ô tô bán tải đã dừng xe để cãi vã ngay trên làn đường có tốc độ tối đa 120km/h trong khoảng 5 phút, tạo nên tình huống vô cùng nguy hiểm.

Cãi vã trên làn đường tốc độ cao: 2 người tử vong, 12 người bị thương

Cãi vã trên làn đường tốc độ cao: 2 người tử vong, 12 người bị thương

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 11/7 trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa phận thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Vụ việc khiến hai người tử vong tại chỗ và 12 người khác bị thương.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, vụ tai nạn liên quan đến ba phương tiện: một ô tô bán tải, một xe khách và một ô tô con. Ô tô bán tải do anh Đặng Quốc Hoàng (quê Hà Tĩnh) điều khiển, chở theo hai người gồm ông Lê Ngọc Hùng (quê Nghệ An) và anh Trịnh Tuấn Anh (quê Thanh Hóa).

Trong khi di chuyển trên cao tốc hướng Hà Nội - Hải Phòng, ô tô bán tải bất ngờ va chạm với xe khách mang BKS 15F-006.78 do anh Quách Văn Lâm (quê Hòa Bình) điều khiển, chở theo 11 hành khách. Lực lượng chức năng xác định đây là va chạm nhẹ.

Sau vụ va chạm, hai phương tiện dừng lại trên làn đường có tốc độ tối đa 120km/h. Thay vì dừng ngay vào lề đường để giải quyết sự việc, anh Đặng Quốc Hoàng và anh Trịnh Tuấn Anh (cùng trên ô tô 38C-195.83) xuống xe và bắt đầu tranh cãi với tài xế xe khách Quách Văn Lâm ngay trước đầu xe khách 15F-006.78 trong khoảng 5 phút.

Trong lúc ba người đang tranh cãi, ô tô BKS 30K-757.00 do anh Trần Ngọc Thế (quê Thái Bình) điều khiển di chuyển cùng chiều đã đâm vào phía sau xe khách 15F-006.78. Cú va chạm mạnh đẩy xe khách đâm trúng anh Trịnh Tuấn Anh và Quách Văn Lâm khiến cả hai người tử vong tại chỗ.

Công an tỉnh Hải Dương đang phối hợp với Cục CSGT, đơn vị quản lý vận hành khai thác cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý vụ việc theo quy định.

Thảm kịch trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là lời cảnh tỉnh cho tất cả tài xế về tình trạng dừng xe và tranh cãi trên đường cao tốc. Hành vi này khiến họ và người khác phải trả giá đắt, thậm chí là bằng cả mạng sống.

Cao tốc là tuyến đường dành cho những phương tiện có tốc độ di chuyển cao. Việc dừng lại đột ngột hoặc đỗ xe trái phép trên đường cao tốc có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Tài xế khi gặp sự cố trên cao tốc cần bình tĩnh và tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật. Thay vì dừng xe giữa đường để tranh cãi, tài xế nên di chuyển xe đến vị trí an toàn hoặc gọi điện cho lực lượng chức năng để được hỗ trợ.

Công tác đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc là trách nhiệm của cả người điều khiển phương tiện, cơ quan chức năng và các đơn vị quản lý. Cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức của người dân về tầm quan trọng của việc tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, đồng thời siết chặt biện pháp xử phạt đối với các hành vi vi phạm, đặc biệt là trên các tuyến đường cao tốc.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929