Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cán bộ Bộ Tài chính nhận hối lộ, "tiếp sức" cho doanh nghiệp chiếm dụng Quỹ bình ổn xăng dầu

02:08 30-08-2024

Cơ quan điều tra đã cáo buộc một cựu Phó Cục trưởng Bộ Tài chính nhận hối lộ 20.000 USD để bỏ qua các sai phạm của một doanh nghiệp trong quản lý Quỹ bình ổn xăng dầu, dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng cho nhà nước.

Cán bộ Bộ Tài chính nhận hối lộ,

Cán bộ Bộ Tài chính nhận hối lộ, "tiếp sức" cho doanh nghiệp chiếm dụng Quỹ bình ổn xăng dầu

Quỹ bình ổn xăng dầu (BOG) là một quỹ do nhà nước thành lập để bình ổn giá xăng dầu trong nước, đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong các trường hợp khẩn cấp. Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp vào BOG và sử dụng quỹ này để hỗ trợ người tiêu dùng khi giá xăng dầu thế giới tăng cao.

Bộ Tài chính có trách nhiệm giám sát việc trích lập và sử dụng BOG. Cục Quản lý giá, trực thuộc Bộ Tài chính, chịu trách nhiệm cụ thể trong việc kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp sử dụng BOG.

Cán bộ Bộ Tài chính nhận hối lộ,

Cán bộ Bộ Tài chính nhận hối lộ, "tiếp sức" cho doanh nghiệp chiếm dụng Quỹ bình ổn xăng dầu

Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil, một trong những doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lớn tại Việt Nam, bị cáo buộc vi phạm nghiêm trọng trong quản lý và sử dụng BOG.

Cụ thể, Xuyên Việt Oil không nộp tiền vào tài khoản BOG theo quy định, gây thiệt hại cho nhà nước hàng nghìn tỷ đồng. Doanh nghiệp còn sử dụng BOG sai mục đích, gây thất thoát tài sản nhà nước.

Ông Đặng Công Khôi, cựu Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá Bộ Tài chính, là người trực tiếp chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát Xuyên Việt Oil. Tuy nhiên, ông Khôi bị cáo buộc đã bỏ qua các sai phạm của doanh nghiệp và nhận hối lộ để không xử lý.

Theo kết luận điều tra, ông Khôi đã tiến hành kiểm tra tại Xuyên Việt Oil vào năm 2019 nhưng không phát hiện bất kỳ vi phạm nào. Trong lần kiểm tra thứ hai vào năm 2021, mặc dù đã phát hiện Xuyên Việt Oil không nộp tiền vào BOG, ông Khôi vẫn yêu cầu doanh nghiệp này nộp tiền vào quỹ.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cáo buộc bà Mai Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Xuyên Việt Oil, đã chi 50.000 USD để hối lộ ông Khôi. Sau đó, ông Khôi đã nhận 20.000 USD và trả lại 30.000 USD cho bà Hạnh.

Vụ án liên quan đến Công ty Xuyên Việt Oil và một số cựu quan chức Bộ Tài chính được coi là có tính chất nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn cho nhà nước và ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành tài chính.

Cơ quan điều tra đã đề nghị truy tố 15 bị can về 4 nhóm tội danh khác nhau, gồm Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Trong số các bị can, ông Lê Đức Thọ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, bị đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ; ông Đỗ Thắng Hải, cựu Thứ trưởng Công Thương, bị đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ; ông Đặng Công Khôi bị đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ.

Vụ án liên quan đến Công ty Xuyên Việt Oil là một lời cảnh tỉnh về sự nguy hại của tình trạng tham nhũng và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý tài sản nhà nước. Hành vi của các bị can không chỉ gây thiệt hại về vật chất mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người dân vào các cơ quan quản lý nhà nước.

Việc cơ quan điều tra quyết liệt vào cuộc và đưa các đối tượng vi phạm ra xử lý nghiêm minh đã thể hiện sự quyết tâm trong cuộc chiến chống tham nhũng, bảo vệ lợi ích quốc gia. Tuy nhiên, để phòng ngừa và ngăn chặn những vụ việc tương tự trong tương lai, cần phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm toán và nâng cao tính minh bạch trong các hoạt động quản lý tài sản nhà nước.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929