Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Căn cước điện tử sẽ thay thế thẻ căn cước công dân trên ứng dụng VNeID kể từ 1/7

18:10 26-06-2024

Người dân đã có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 sẽ được hiển thị căn cước điện tử trên ứng dụng VNeID từ 1/7, theo Nghị định 69/2024 có hiệu lực từ ngày này. Căn cước điện tử có giá trị pháp lý như thẻ căn cước bản cứng, lưu trữ vĩnh viễn trong hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Căn cước điện tử sẽ thay thế thẻ căn cước công dân trên ứng dụng VNeID kể từ 1/7

Căn cước điện tử sẽ thay thế thẻ căn cước công dân trên ứng dụng VNeID kể từ 1/7

**1.** Từ ngày 1/7/2024, người dân đã có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 sẽ được hiển thị căn cước điện tử trên ứng dụng VNeID. Đây là quy định trong Nghị định 69/2024 có hiệu lực từ ngày này.

**2.** Căn cước điện tử là dạng thức thể hiện dưới dạng một tính năng, tiện ích trên tài khoản VNeID của công dân. Hình thức hiển thị cụ thể do Bộ trưởng Bộ Công an quy định.

**3.** Căn cước điện tử được cấp cùng lúc với việc cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho công dân Việt Nam. Đối với những người đã có tài khoản mức độ 2, Bộ Công an sẽ tạo lập và hiển thị căn cước điện tử cho họ trên VNeID từ ngày 1/7.

**4.** Hiện tại, ứng dụng VNeID đang hiển thị thông tin về thẻ căn cước công dân. Từ ngày 1/7, phần hiển thị này sẽ là căn cước điện tử, có giá trị pháp lý tương đương với thẻ căn cước bản cứng.

**5.** Căn cước điện tử được lưu trữ vĩnh viễn trong hệ thống định danh và xác thực điện tử. Thông tin lịch sử về việc sử dụng căn cước điện tử cũng được lưu trữ trong thời hạn 5 năm kể từ thời điểm sử dụng.

**6.** Người dân có thể yêu cầu khóa căn cước điện tử trực tiếp tại công an xã, phường hoặc cơ quan quản lý căn cước cấp tỉnh, huyện. Ngoài ra, họ có thể đề nghị khóa trực tuyến trên ứng dụng VNeID theo mẫu TK03.

**7.** Cơ quan quản lý căn cước sẽ khóa căn cước điện tử ngay sau khi nhận được yêu cầu. Hệ thống định danh và xác thực điện tử sau đó sẽ rà soát, kiểm tra và mở khóa khi không còn căn cứ khóa.

**8.** Từ ngày 1/7, người dân sẽ sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập vào cổng dịch vụ công quốc gia và các cổng dịch vụ công của các bộ, ngành như cổng dịch vụ công Bộ Công an, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.

**9.** Để liên kết tài khoản cổng dịch vụ công quốc gia với tài khoản VNeID, người dân cần kiểm tra xem tài khoản cổng dịch vụ công quốc gia đã được cập nhật số căn cước với CSDL về dân cư chưa. Nếu chưa, họ cần cập nhật số căn cước theo hướng dẫn khi đăng nhập. Sau đó, người dùng đăng nhập vào VNeID để hệ thống tự động liên kết.

**10.** Tài khoản VNeID của người dân được chia thành 2 mức độ: mức độ 1 và mức độ 2. Mức độ 1 được dùng để truy cập và sử dụng thông tin về danh tính điện tử cùng một số tính năng cơ bản. Mức độ 2 cho phép khai thác, sử dụng căn cước điện tử, thông tin ngoài căn cước điện tử được chia sẻ và tích hợp từ CSDL quốc gia, chuyên ngành cùng toàn bộ tiện ích trên ứng dụng.

**11.** Người dân có thể trực tiếp cấp tài khoản định danh mức độ 1 và được phản hồi trong vòng 1 ngày làm việc. Đối với mức độ 2, người dân cần ra trụ sở công an xã, phường để đăng ký, thời hạn cấp tài khoản không quá 3 ngày làm việc.

**12.** VNeID là ứng dụng do Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về Dân cư (thuộc C06, Bộ Công an) phát triển trên nền tảng CSDL về định danh, dân cư và xác thực điện tử. Ứng dụng này ra đời nhằm thay thế các loại giấy tờ truyền thống như căn cước công dân, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, bằng lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm,...

**13.** Hiện Bộ Công an đã triển khai 12 tiện ích trên VNeID với hơn 1,5 triệu lượt truy cập và sử dụng hàng ngày. Một trong những tiện ích nổi bật là cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo hình thức trực tuyến tại Hà Nội từ ngày 22/4, giúp người dân thao tác bằng điện thoại mà không cần đến trụ sở các cơ quan công quyền.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929