Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ: Mốc son mới trong phát triển hạ tầng cảng biển Việt Nam

18:11 03-10-2024

Chính phủ đã ban hành văn bản chấp thuận đầu tư Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Đây là dự án có ý nghĩa chiến lược, hứa hẹn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực và cả nước.

Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ: Mốc son mới trong phát triển hạ tầng cảng biển Việt Nam

Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ: Mốc son mới trong phát triển hạ tầng cảng biển Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký ban hành văn bản số 746/TTg-CN về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Theo đó, Chính phủ đặt mục tiêu thẩm định, trình duyệt chủ trương đầu tư dự án vào năm 2024 và lựa chọn nhà đầu tư xây dựng vào năm 2025.

Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ nằm ở vị trí chiến lược tại cửa ngõ phía Đông Nam TP. Hồ Chí Minh, là một phần quan trọng trong mạng lưới cảng biển của Việt Nam. Dự án được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng quá tải tại các cảng hiện hữu, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực và tăng cường khả năng cạnh tranh của cảng biển Việt Nam trên thị trường quốc tế.

UBND TP. Hồ Chí Minh được giao trọng trách cân đối các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng kết nối và các công trình phụ trợ cho cảng. Thành phố cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng để xử lý các vấn đề liên quan đến quốc phòng - an ninh trong khu vực.

Bộ Giao thông vận tải có nhiệm vụ lập và phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, chủ trì tổ chức lập và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển TP. Hồ Chí Minh.

Các bộ, ngành khác như Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Quốc phòng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình thẩm định, điều chỉnh các quy hoạch, sử dụng đất và bảo vệ môi trường liên quan đến dự án.

Tổng mức đầu tư dự kiến của Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ lên tới gần 130.000 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2025.

Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được kỳ vọng sẽ tạo ra tác động kinh tế - xã hội to lớn. Dự án sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm, thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ hậu cần, logistics và du lịch. Ngoài ra, cảng cũng sẽ góp phần tăng cường khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu cho các doanh nghiệp Việt Nam.

UBND TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để xây dựng quy chế phối hợp khai thác các cảng khu vực Cái Mép và Cần Giờ. Điều này nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư khai thác các cảng biển tại khu vực và tạo ra một mạng lưới cảng biển đồng bộ, hiện đại.

Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, với hệ thống hạ tầng hiện đại và công nghệ tiên tiến. Cảng sẽ có khả năng tiếp nhận các tàu container cỡ lớn nhất thế giới và trở thành một trung tâm trung chuyển hàng hóa quan trọng trong khu vực Đông Nam Á.

Trong quá trình triển khai dự án, các yếu tố về môi trường sẽ được quan tâm đặc biệt. UBND TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để đảm bảo bảo vệ môi trường, bảo vệ di sản thiên nhiên và thực hiện các biện pháp giảm thiểu tác động của dự án đến hệ sinh thái xung quanh.

Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ là một dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển hạ tầng cảng biển của Việt Nam. Dự án hứa hẹn sẽ tạo ra động lực mới cho tăng trưởng kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh và đưa Việt Nam trở thành một trung tâm trung chuyển và logistics hàng đầu trong khu vực.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929