Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cảnh báo bão lớn ở Tây Nguyên và Nam Bộ từ chiều nay

15:09 17-07-2024

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (17/7) và ngày mai (18/7), khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to, gây nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét.

Cảnh báo bão lớn ở Tây Nguyên và Nam Bộ từ chiều nay

Cảnh báo bão lớn ở Tây Nguyên và Nam Bộ từ chiều nay

Dự báo, trong ngày hôm nay và ngày mai, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ phải đối mặt với mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa dự kiến trong hai ngày này dao động từ 40-80mm, có nơi cục bộ trên 120mm. Mưa tập trung chủ yếu vào thời điểm chiều và đêm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo rằng, trong cơn mưa dông có khả năng xuất hiện lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Những khu vực mưa lớn kéo dài có nguy cơ cao xảy ra ngập úng ở các vùng trũng thấp, sạt lở đất và lũ quét ở các vùng núi, đặc biệt là tại các tỉnh Tây Nguyên.

Tại các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, sáng nay (17/7) vẫn tiếp tục có mưa to. Tuy nhiên, từ chiều, lượng mưa sẽ giảm. Dự kiến, trong ngày hôm nay, khu vực miền Bắc sẽ có mưa rải rác, đôi nơi có thể có mưa to.

Đồng bằng - ven biển Bắc Bộ và tỉnh Hòa Bình trong sáng nay vẫn còn mưa vừa, mưa to kèm theo dông. Lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 70mm. Tuy nhiên, từ chiều tối và đêm nay, khu vực này sẽ đón thêm mưa rào và dông rải rác.

Nhiệt độ tại khu vực đồng bằng - ven biển Bắc Bộ và tỉnh Hòa Bình trong ngày hôm nay dao động từ 25-34 độ C. Khu vực vùng núi Bắc Bộ có nhiệt độ thấp hơn, vào khoảng 23-32 độ C.

Tại Hà Nội, sáng nay có thể có lúc có mưa vừa, mưa to kèm theo dông. Nhiệt độ trong ngày hôm nay dự kiến dao động từ 25-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sáng nay tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 70mm. Chiều tối và đêm nay, các tỉnh này tiếp tục đón mưa rào và dông rải rác.

Nhiệt độ tại khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh trong ngày hôm nay dao động từ 24-33 độ C.

Khu vực từ Quảng Bình đến Bình Thuận hôm nay ít mưa, nắng gián đoạn. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió đông nam đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ tại khu vực từ Quảng Bình đến Bình Thuận trong ngày hôm nay dao động từ 25-34 độ C.

Cơ quan khí tượng cảnh báo rằng, trong những ngày tới, tại các khu vực có mưa lớn, người dân cần cảnh giác với nguy cơ ngập úng, sạt lở đất và lũ quét. Đặc biệt, cần tránh ra khỏi nhà trong thời điểm mưa dông, lốc sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, người dân cũng cần theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết để cập nhật thông tin mới nhất và chủ động các biện pháp phòng tránh thiên tai.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929