Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cảnh báo khẩn cấp về nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt ở Bắc Bộ

11:11 09-09-2024

Mưa lớn kéo dài với lượng mưa lên tới gần 500 mm đã khiến cơ quan khí tượng phát cảnh báo khẩn cấp về nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt trên diện rộng tại các đô thị thuộc nhiều tỉnh, thành ở Bắc Bộ.

Cảnh báo khẩn cấp về nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt ở Bắc Bộ

Cảnh báo khẩn cấp về nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt ở Bắc Bộ

Mưa lớn liên tiếp xảy ra tại Bắc Bộ trong 24 giờ qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Lượng mưa đo được phổ biến từ 100-250 mm, riêng tại huyện Trạm Tấu và huyện Văn Chấn (Yên Bái) lên tới hơn 400 mm. Dự báo trong 24 giờ tới, mưa vừa đến mưa to, thậm chí ở một số nơi là mưa rất to sẽ tiếp tục diễn ra ở Yên Bái do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới và vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 3. Tổng lượng mưa ước tính từ 150-300 mm, có nơi trên 400 mm.

Mưa lớn đã khiến mực nước trên các sông tại Yên Bái dâng cao, xuất hiện lũ. Đỉnh lũ các sông nhỏ như Ngòi Thia và Ngòi Hút đã lên mức báo động 2 (BĐ2) - BĐ3 và trên BĐ3. Sông Thao tại TP Yên Bái cũng dâng lên trên BĐ3, gây nguy cơ ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông suối và khu đô thị, đặc biệt là tại các huyện Lục Yên, Văn Yên, Trấn Yên, Yên Bình và TP Yên Bái.

Theo cơ quan khí tượng, độ ẩm đất trên toàn bộ tỉnh Yên Bái hiện ở mức bão hòa, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất được cảnh báo ở mức rất cao, dự kiến sẽ kéo dài trong 24 giờ tới.

Mưa lớn cũng làm tăng nguy cơ lũ trên các sông suối và lũ quét, sạt lở đất tại một số địa phương khác. Cần chú ý đặc biệt các sông nhỏ ở Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hòa Bình, có khả năng lên mức báo động 2 đến BĐ3.

Đỉnh lũ trên sông Ngòi Thia (Yên Bái), sông Bôi (Hòa Bình) và Hoàng Long (Ninh Bình) dự kiến vượt mức BĐ3. Hạ lưu sông Lục Nam cũng lên mức BĐ2.

Nguy cơ ngập lụt rất cao tại các đô thị, thành phố và các tỉnh vùng đồng bằng Bắc Bộ do mưa lớn kéo dài, đặc biệt là tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Hà Giang, Yên Bái, Bắc Kạn, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam và Hà Nội.

Nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất cũng được cảnh báo ở mức cao đối với các tỉnh: Lạng Sơn, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu và Lào Cai.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân tại các khu vực có nguy cơ cao cần chủ động phòng tránh, di dời đến nơi an toàn khi cần thiết. Các địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra, cảnh báo và hướng dẫn người dân phòng, chống lũ.

Mưa lớn dự kiến vẫn tiếp diễn trong 24 giờ tới, các tỉnh Bắc Bộ cần chủ động ứng phó với mưa, lũ, đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.

Người dân cần thường xuyên theo dõi thông tin dự báo và cảnh báo của cơ quan khí tượng để đưa ra các biện pháp phòng tránh phù hợp, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản trước những diễn biến phức tạp của mưa lũ.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929