Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cảnh báo nghiêm khắc: Lùi xe, ngược chiều trên cao tốc sẽ mất hết 12 điểm bằng lái xe

22:11 04-10-2024

Bộ Công an vừa gửi dự thảo nghị định về xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ tới Bộ Tư pháp để thẩm định. Theo đó, hành vi cố tình vi phạm như lùi xe, đi ngược chiều trên cao tốc sẽ bị trừ hết 12 điểm bằng lái.

Cảnh báo nghiêm khắc: Lùi xe, ngược chiều trên cao tốc sẽ mất hết 12 điểm bằng lái xe

Cảnh báo nghiêm khắc: Lùi xe, ngược chiều trên cao tốc sẽ mất hết 12 điểm bằng lái xe

Sau khi lấy ý kiến của các cơ quan đơn vị liên quan và tiếp thu ý kiến người dân, Bộ Công an đã gửi dự thảo nghị định xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ tới Bộ Tư pháp thẩm định. Đáng chú ý, dự thảo này đề xuất trừ hết 12 điểm bằng lái đối với các hành vi cố tình vi phạm.

Trước đó, tại dự thảo lấy ý kiến người dân vào đầu tháng 8, Bộ Công an đề xuất lái xe ô tô đi lùi, ngược chiều trên cao tốc ngoài bị phạt tiền còn bị trừ 6 điểm bằng lái. Tuy nhiên, dự thảo lần này đã nâng mức trừ điểm đối với hai hành vi nguy hiểm này.

Theo dự thảo mới, hành vi lùi xe, đi ngược chiều trên đường cao tốc sẽ bị phạt tiền từ 30 đến 40 triệu đồng và bị trừ hết 12 điểm bằng lái. Ngoài ra, người lái xe ô tô cũng sẽ bị trừ hết điểm bằng lái trong trường hợp:

* Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở.

* Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ.

* Điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy hoặc chất kích thích khác mà pháp luật cấm sử dụng.

* Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất ma túy hoặc chất kích thích khác mà pháp luật cấm sử dụng của người thi hành công vụ.

Theo Bộ Công an, việc điều chỉnh tăng số điểm trừ cho các hành vi nêu trên là nhằm tiếp thu ý kiến của người dân và các bộ, ngành liên quan. Cụ thể, nhiều ý kiến cho rằng mức phạt 6 điểm bằng lái đối với hành vi lùi xe, ngược chiều trên cao tốc là chưa đủ răn đe, có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Việc tăng mức trừ điểm bằng lái xe cho các hành vi cố tình vi phạm này cũng thể hiện nỗ lực của Bộ Công an nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên đường bộ. Những hành vi như lùi xe, đi ngược chiều trên cao tốc là cực kỳ nguy hiểm, có thể gây ra hậu quả thảm khốc, đe dọa tính mạng của cả người tham gia giao thông và người dân xung quanh.

Mức phạt nặng hơn đối với những hành vi cố tình vi phạm luật giao thông cũng góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Khi biết rằng những hành vi nguy hiểm sẽ bị xử phạt nghiêm khắc, người tham gia giao thông sẽ thận trọng và có trách nhiệm hơn khi điều khiển phương tiện.

Bộ Công an khuyến cáo người dân nên tuân thủ nghiêm chỉnh luật giao thông, đặc biệt là tránh những hành vi cố tình vi phạm như lùi xe, đi ngược chiều trên cao tốc. Bên cạnh những hậu quả pháp lý, các hành vi này còn gây nguy hiểm cho chính bản thân người vi phạm và những người xung quanh.

Việc Bộ Công an đề xuất trừ hết 12 điểm bằng lái đối với những hành vi cố tình vi phạm, trong đó có lùi xe, ngược chiều trên cao tốc, là một biện pháp nghiêm khắc nhằm đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Đây là lời cảnh báo mạnh mẽ đối với những người có ý định thực hiện những hành vi nguy hiểm trên đường bộ.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929