Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cập nhật mới về "Biệt phủ đẹp nhất Cà Mau": Tỉnh vào cuộc, đề nghị rà soát nhiều nội dung

07:11 28-08-2024

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã yêu cầu UBND TP Cà Mau rà soát lại một số nội dung liên quan đến "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau" đang gây chú ý. Sau khi nhận báo cáo, tỉnh sẽ đưa ra định hướng xử lý cụ thể.

Cập nhật mới về

Cập nhật mới về "Biệt phủ đẹp nhất Cà Mau": Tỉnh vào cuộc, đề nghị rà soát nhiều nội dung

Tỉnh Cà Mau vừa vào cuộc rà soát những vấn đề liên quan đến "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau", căn biệt thự đang được xây dựng trên đất nuôi trồng thủy sản nhưng lại gây tiếng vang nhờ vẻ ngoài nguy nga, tráng lệ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Lê Văn Sử, đã yêu cầu UBND TP Cà Mau rà soát lại những nội dung liên quan và báo cáo về tỉnh trong thời gian sớm nhất. Sau khi xem báo cáo, tỉnh sẽ có định hướng cho thành phố xử lý theo thẩm quyền và thông tin đến báo chí.

Trước đó, tài khoản Facebook "Ho Tap" liên tục đăng tải hình ảnh, clip về quá trình xây dựng tòa nhà được xem là "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau". Vấn đề nổi lên khi ngành chức năng kiểm tra và xác định công trình này xây dựng trên phần đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, dẫn đến yêu cầu tạm ngừng thi công.

Theo báo cáo của UBND TP Cà Mau, chủ nhân của căn biệt phủ, ông H.A.T., 41 tuổi, ngụ tại xã Tân Thành, đã xây dựng công trình trên 2 thửa đất nuôi trồng thủy sản. Công trình gồm khối nhà chính 3 tầng với diện tích xây dựng 294,79 m2, đã hoàn thành khoảng 90%, cùng nhà cặp hàng rào có diện tích xây dựng 339,74 m2.

Sau thời hạn cho chủ hộ tự tháo dỡ, UBND TP Cà Mau đã trình phương án cưỡng chế biệt phủ này. Tuy nhiên, ông T. đã gửi đơn đến Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, UBND tỉnh về việc xin chuyển mục đích sử dụng đất theo Quyết định 195.

UBND TP Cà Mau cho rằng quyết định 195 chưa được triển khai đến ông T. thì thành phố đã ban hành quyết định 196 để thu hồi và hủy quyết định trên. Do đó, yêu cầu của ông T. không có cơ sở.

Cơ quan chuyên môn đã giải thích và đề nghị ông T. thực hiện theo quyết định 7309 với diện tích buộc phải thực hiện thủ tục về đất đai. Nếu không thực hiện, ông T. sẽ bị cưỡng chế khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất.

Thời hạn thực hiện thủ tục của ông T. theo quyết định 7309 đã hết, nhưng chủ nhân của căn biệt phủ vẫn chưa thực hiện. Do đó, UBND TP Cà Mau đã ra quyết định cưỡng chế.

Trong thời gian 15 ngày kể từ khi nhận quyết định, ông T. phải chấp hành. Nếu quá thời hạn, ông T. không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, tỉnh Cà Mau đang vào cuộc rà soát những nội dung liên quan, dự kiến sẽ có định hướng xử lý cụ thể trong thời gian tới. Quá trình này được người dân quan tâm sâu sắc, đặc biệt là những người dân sống gần khu vực căn biệt phủ.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929