Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cát Bà: Bước ngoặt đón đầu cơ hội vươn tầm điểm đến quốc tế đẳng cấp

13:10 25-07-2024

Sau 20 năm trở thành khu dự trữ sinh quyển thế giới, Cát Bà sở hữu nhiều danh hiệu quốc gia và quốc tế, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế về hạ tầng, sản phẩm du lịch. Quy hoạch phát triển bền vững du lịch đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050 sẽ mở ra "chương mới" cho hòn ngọc Vịnh Bắc Bộ này.

Cát Bà: Bước ngoặt đón đầu cơ hội vươn tầm điểm đến quốc tế đẳng cấp

Cát Bà: Bước ngoặt đón đầu cơ hội vươn tầm điểm đến quốc tế đẳng cấp

Quần đảo Cát Bà là một điểm đến du lịch hấp dẫn, sở hữu nhiều danh hiệu quốc tế như Khu Dự trữ sinh quyển thế giới, Vườn Quốc gia, Khu Bảo tồn Biển và mới nhất là Di sản thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận. Tuy nhiên, mặc dù được ưu ái về mặt thiên nhiên, du lịch Cát Bà vẫn chưa phát huy hết tiềm năng, thiếu vắng các sản phẩm du lịch độc đáo và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế.

Theo các chuyên gia, Cát Bà được quy hoạch trở thành trung tâm du lịch sinh thái quốc gia và quốc tế, tuy nhiên hạ tầng và trải nghiệm du lịch vẫn còn hạn chế, tụt hậu so với các điểm đến biển đảo khác như Phú Quốc, Đà Nẵng và Nha Trang. Trong khi những điểm đến này đã tiên phong phát triển các hệ thống hạ tầng du lịch đẳng cấp, Cát Bà vẫn chủ yếu khai thác lợi thế thiên nhiên đơn thuần.

Nguyên nhân chính khiến Cát Bà vẫn chưa có những khu vui chơi, nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế là do thiếu các thương hiệu quốc tế uy tín. Hiện tại, huyện Cát Hải có 313 cơ sở lưu trú với 6.566 phòng nghỉ, nhưng vắng bóng các thương hiệu quốc tế lớn.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch bền vững quần đảo Cát Bà đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050, Cát Bà sẽ ưu tiên phát triển các dòng sản phẩm du lịch chất lượng cao, tập trung vào các loại hình như du lịch sinh thái, khám phá, thể thao, tàu biển, sự kiện, MICE và nghiên cứu.

Các sản phẩm du lịch mới, chất lượng cao như thủy phi cơ, khinh khí cầu, cáp treo, du thuyền và thủy cung cũng sẽ được đưa vào khai thác. Thị trấn Cát Bà - Khu đô thị Cái Giá sẽ trở thành địa bàn du lịch quan trọng với các hoạt động vui chơi giải trí "sôi động".

Để đạt được mục tiêu quy hoạch, Cát Bà cần học hỏi các mô hình đảo sinh thái, thông minh và không có khí thải của phương tiện cơ giới ở các quốc gia khác. Đồng thời, việc phát triển du lịch sinh thái song hành với nâng cấp hạ tầng và đa dạng trải nghiệm sẽ cần sự đồng hành của các tập đoàn tư nhân và nhà đầu tư chiến lược.

Cát Bà đã thu hút một số nhà đầu tư lớn, trong đó có Sun Group với sự hiện diện đầu tiên qua tuyến cáp treo hiện đại, giúp gỡ nút thắt giao thông ra đảo và tạo nên cơn sốt du lịch mùa hè vừa qua. Đây là lợi thế bước đầu để Cát Bà thu hút các nhà đầu tư lớn, góp sức phát triển du lịch.

Với những nỗ lực và định hướng đúng đắn, Cát Bà hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến du lịch quốc tế đẳng cấp, xứng tầm với những danh hiệu mà hòn ngọc Vịnh Bắc Bộ này đã đạt được.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929