Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cầu Phong Châu sập nghiêm trọng, Phó Thủ tướng chỉ đạo gấp rút cứu hộ

04:12 10-09-2024

Sáng ngày 9 tháng 9, vụ sập cầu Phong Châu tại tỉnh Phú Thọ đã xảy ra, khiến nhiều người dân và phương tiện rơi xuống sông. Vụ việc đã thu hút sự chú ý lớn, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ngay lập tức đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Cầu Phong Châu sập nghiêm trọng, Phó Thủ tướng chỉ đạo gấp rút cứu hộ

Cầu Phong Châu sập nghiêm trọng, Phó Thủ tướng chỉ đạo gấp rút cứu hộ

Cầu Phong Châu là một cây cầu bắc qua sông Hồng, nối liền thành phố Việt Trì với huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Sáng ngày 9 tháng 9, trong lúc đang có lưu lượng phương tiện qua lại, một đoạn dài của cầu bất ngờ sập xuống. Vụ sập cầu đã khiến nhiều người dân cùng các phương tiện rơi xuống dòng sông đang chảy xiết bên dưới.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, các lực lượng chức năng tại địa phương đã nhanh chóng triển khai công tác cứu hộ. Cảnh sát giao thông, cảnh sát cứu hộ, bộ đội biên phòng và các đội cứu nạn đã được điều động đến hiện trường để tìm kiếm người mất tích và hỗ trợ những nạn nhân bị thương.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc sau khi nắm được thông tin về vụ sập cầu đã lập tức đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ. Phó Thủ tướng đã trực tiếp thị sát khu vực sập cầu, nắm bắt tình hình và đưa ra các chỉ đạo cụ thể.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã yêu cầu các lực lượng cứu hộ tập trung tối đa nguồn lực để tìm kiếm và cứu sống những người bị nạn. Các đội thợ lặn đã được huy động để tìm kiếm những nạn nhân mất tích trong dòng sông. Đồng thời, các đơn vị y tế cũng được cử đến để sơ cứu và điều trị cho những người bị thương.

Bên cạnh công tác cứu nạn, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để điều tra nguyên nhân vụ sập cầu. Các chuyên gia kỹ thuật và cơ quan giám định sẽ được huy động vào cuộc để làm rõ nguyên nhân và đánh giá mức độ thiệt hại.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã dành thời gian để thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ sập cầu. Phó Thủ tướng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến những người mất mát, đồng thời cũng khẳng định Chính phủ sẽ hỗ trợ toàn lực cho người dân trong thời gian khắc phục khó khăn.

Để đảm bảo an toàn giao thông sau vụ sập cầu Phong Châu, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã chỉ đạo các địa phương rà soát, kiểm tra kỹ lưỡng các cây cầu khác trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, cũng như các tỉnh lân cận. Các cây cầu có dấu hiệu nguy hiểm sẽ được gia cố, sửa chữa kịp thời để phòng ngừa sự cố tương tự.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường hơn nữa công tác quản lý an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh Phú Thọ. Các biện pháp kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm sẽ được áp dụng nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Vụ sập cầu Phong Châu là một sự cố nghiêm trọng, để lại nhiều bài học kinh nghiệm sâu sắc. Các cơ quan chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra các công trình giao thông trọng điểm. Đồng thời, việc nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người dân cũng vô cùng quan trọng để phòng ngừa những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Trong thời điểm khó khăn này, xin được gửi lời tri ân sâu sắc đến tất cả những người đã nỗ lực không ngừng nghỉ trong công tác cứu hộ, cứu nạn. Những nỗ lực của họ đã giúp cứu sống nhiều người và mang lại sự an ủi cho các gia đình nạn nhân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929