Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cầu Tứ Liên: Công trình giao thông trọng điểm kết nối hai bờ sông Hồng, thúc đẩy phát triển kinh tế phía Bắc

13:05 18-10-2024

Dự án cầu Tứ Liên, nằm trong Quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, là công trình trọng điểm của Hà Nội, đóng vai trò thiết yếu trong việc giảm áp lực giao thông, tăng cường kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực phía Bắc sông Hồng.

Cầu Tứ Liên: Công trình giao thông trọng điểm kết nối hai bờ sông Hồng, thúc đẩy phát triển kinh tế phía Bắc

Cầu Tứ Liên: Công trình giao thông trọng điểm kết nối hai bờ sông Hồng, thúc đẩy phát triển kinh tế phía Bắc

Dự án cầu Tứ Liên là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thành phố Hà Nội, được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao và giảm tải áp lực giao thông cho các cây cầu hiện hữu tại khu vực. Dự án nằm trong Quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án cầu Tứ Liên kết nối bờ phía tây sông Hồng dọc tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm thuộc địa phận các phường Yên Phụ, Tứ Liên (Quận Tây Hồ) với bờ đông sông Hồng thuộc địa phận huyện Đông Anh. Đồng thời, cầu còn kết nối trực tiếp đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và đường Vành đai 3.

Bờ phía tây sông Hồng hiện đang đóng vai trò là đường vành đai chính kết nối cầu Nhật Tân với cầu Long Biên và Chương Dương, chịu áp lực giao thông rất lớn. Khi đi vào hoạt động, cầu Tứ Liên sẽ góp phần san sẻ áp lực cho các cầu hiện hữu, gia tăng hiệu quả phân luồng giao thông và giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại các tuyến đường chính.

Tập đoàn Vingroup được giao nhiệm vụ triển khai đầu tư xây dựng dự án cầu Tứ Liên. Với kinh nghiệm trong việc triển khai các công trình hạ tầng giao thông như dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, Vingroup cam kết sẽ hoàn thành cầu Tứ Liên đúng tiến độ và chất lượng, xứng tầm là một trong những công trình biểu tượng mới của Thủ đô Hà Nội.

Trước đó, Vingroup đã báo cáo Chính phủ về tiến độ hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại xã Đông Hội và xã Xuân Canh, huyện Đông Anh trong tháng 7/2025 nhằm chào mừng Lễ kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2025).

Cùng với Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, cầu Tứ Liên khi đi vào hoạt động sẽ góp phần đáp ứng lưu lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự hội chợ, triển lãm, thúc đẩy giao thương kinh tế khu vực phía Bắc sông Hồng cũng như các vủng lân cận Thủ đô.

Dự án cầu Tứ Liên là một mắt xích quan trọng trong mạng lưới giao thông của Hà Nội, góp phần giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực phía Bắc sông Hồng. Dự án cũng góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và giao thương.

Việc triển khai dự án cầu Tứ Liên cũng tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới, thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp liên quan. Công trình sau khi hoàn thành sẽ là niềm tự hào của Thủ đô Hà Nội, góp phần đưa thành phố phát triển trở thành một trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội hàng đầu cả nước.

Dự án cầu Tứ Liên là một minh chứng cho sự hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền thành phố và các doanh nghiệp trong việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông. Sự thành công của dự án sẽ góp phần vào việc hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Hà Nội trở thành một thành phố thông minh, hiện đại và đáng sống.

Cầu Tứ Liên không chỉ là một công trình giao thông trọng điểm mà còn là biểu tượng của sự phát triển vượt bậc của Thủ đô Hà Nội trong những năm gần đây. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của thành phố trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và đưa thủ đô trở thành một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ thế giới.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929