Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Chàng trai dũng cảm dừng xe cứu gia đình bốn người rơi xuống vực

00:06 24-06-2024

Trong một sự việc thương tâm xảy ra trên đèo Tam Đảo (Vĩnh Phúc), một gia đình bốn người không may gặp nạn. Giữa lúc nguy cấp, chàng trai Nguyễn Xuân Chiến đã không ngần ngại dừng xe, chung tay cứu giúp, kịp thời đưa họ đến bệnh viện để cấp cứu.

Chàng trai dũng cảm dừng xe cứu gia đình bốn người rơi xuống vực

Chàng trai dũng cảm dừng xe cứu gia đình bốn người rơi xuống vực

Vào khoảng trưa ngày 20/6, khi đang đổ đèo Tam Đảo, Nguyễn Xuân Chiến, một thanh niên 24 tuổi ở xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) bỗng chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng: một gia đình bốn người bị rơi xuống vực do mất lái. Không chút đắn đo, Chiến vội dừng xe và lao đến hiện trường.

Tại nơi xảy ra tai nạn, người chồng nằm bất tỉnh cách xa hiện trường gần chục mét, đầu bị thương nặng. Vợ và hai con gái 4 tuổi và 6 tuổi được một gốc cây thông giữ lại. "Tình huống lúc đó rất hỗn loạn, người chồng bị thương khá nghiêm trọng, con gái lớn bầm tím phần ngực, còn con gái út thì bất tỉnh", Chiến kể lại.

Không một phút chần chừ, Chiến cùng những người xung quanh dùng thang kéo người chồng lên. Sau đó, cả bốn người được đưa lên xe của Chiến để đến Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo dưới chân núi. Suốt quãng đường di chuyển, Chiến liên tục trấn an các nạn nhân, cố giữ bình tĩnh và lái xe cẩn thận.

May mắn thay, đoàn xe của Chiến gặp được cảnh sát giao thông trên đường đi và được dẫn đường đến bệnh viện. Khi đến nơi, Chiến nán lại đợi cả gia đình nhập viện và yên tâm rời đi sau khi bác sĩ thông báo các nạn nhân đều an toàn.

Một trong những nạn nhân được cứu là chị Trang (đã đổi tên), chia sẻ rằng cả gia đình gặp nạn khi đang đi xe máy xuống núi. Cô vô cùng cảm kích trước tấm lòng của Chiến và những người đã cứu giúp. "Có vài ô tô chạy qua nhưng chỉ anh Chiến dừng lại và chung tay cứu giúp. Tấm lòng của anh khiến gia đình tôi vô cùng cảm động và biết ơn", chị Trang nói.

Hiện sức khỏe của cả gia đình đã ổn định nhưng vẫn nằm viện để theo dõi thêm. Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo cho biết lúc tiếp nhận, hai bé gái bị thương nhẹ, người bố bị chấn thương vùng bụng. Các nạn nhân được sơ cứu, chụp chiếu và không phát hiện tổn thương nghiêm trọng.

Câu chuyện về hành động dũng cảm của Chiến và những người dân tại hiện trường được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhận được hàng chục nghìn lượt yêu thích và bình luận ngợi khen. Nhiều người bày tỏ sự cảm kích trước lòng tốt và hành động kịp thời cứu người của Chiến.

Trước lời ngợi khen của cộng đồng mạng, Chiến khiêm tốn cho biết việc làm của bản thân là điều bình thường. "Trong hoàn cảnh của tôi, bất kỳ ai cũng sẽ làm vậy. Tôi chỉ mong nhanh chóng cứu được người, không tính toán thiệt hơn hay ham cầu nổi tiếng", chàng trai 24 tuổi nói.

Hành động dũng cảm của Nguyễn Xuân Chiến là một minh chứng cho tinh thần tương thân tương ái và lòng tốt sẵn có trong mỗi người. Giữa những hiểm nguy, họ không ngần ngại đứng ra cứu giúp người khác, mang đến niềm hy vọng và sự sống cho những người kém may mắn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929