Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cháy nhà kinh hoàng ở Hà Nội khiến 14 người tử vong: Nguyên nhân do chập mạch điện

07:08 27-06-2024

Vụ cháy nhà thương tâm xảy ra tại quận Cầu Giấy, Hà Nội đã cướp đi sinh mạng của 14 người. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện khu vực đầu xe máy điện, dẫn đến cháy lan sang các xe xung quanh.

Cháy nhà kinh hoàng ở Hà Nội khiến 14 người tử vong: Nguyên nhân do chập mạch điện

Cháy nhà kinh hoàng ở Hà Nội khiến 14 người tử vong: Nguyên nhân do chập mạch điện

Cuộc họp báo về tình hình kinh tế-xã hội quý II năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức đã cung cấp thông tin về vụ cháy nghiêm trọng tại đường Trung Kính (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy) vào ngày 24-5.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, đã đưa ra kết quả điều tra ban đầu về nguyên nhân vụ cháy. Theo đó, chập mạch điện trên đường dây dẫn điện khu vực đầu xe máy điện đã gây cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan sang các xe xung quanh.

Ngay sau vụ cháy, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án hình sự về Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy. Các đơn vị chức năng đang tiến hành điều tra toàn diện để làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra đã tập trung điều tra hai nội dung chính để xử lý trách nhiệm. Thứ nhất, làm rõ trách nhiệm của bà N.T.T. và anh N.K.H. trong việc cho thuê vận hành nhà trọ. Tuy nhiên, do cả hai đã tử vong trong vụ cháy nên không thể xử lý trách nhiệm hình sự.

Thứ hai, điều tra trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến công tác quản lý nhà nước và trật tự xây dựng phòng cháy chữa cháy với nhà trọ bị cháy. Cơ quan công an đang phối hợp chặt chẽ với Viện Kiểm sát để thu thập chứng cứ, xử lý nghiêm khắc theo quy định.

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 24-5, một vụ cháy đã xảy ra tại nhà trọ kết hợp với cửa hàng sửa chữa xe máy, xe điện ở ngõ 43 đường Trung Kính, khiến 14 người tử vong và 6 người bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án để làm rõ các vi phạm về phòng cháy chữa cháy và trách nhiệm quản lý nhà nước đối với vụ cháy thương tâm này.

Vụ cháy nhà ở đường Trung Kính là một hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng an toàn phòng cháy chữa cháy tại các khu vực dân cư, đặc biệt là những khu chung cư đông đúc.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an toàn cho người dân và phòng ngừa thảm họa tương tự xảy ra.

Ngoài ra, nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy của người dân cũng là một biện pháp quan trọng để ngăn ngừa các vụ cháy đáng tiếc. Mỗi cá nhân cần chủ động trang bị kiến thức và kỹ năng phòng cháy chữa cháy cơ bản để tự bảo vệ mình và cộng đồng khỏi những tai nạn thương tâm như vụ cháy ở đường Trung Kính.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929