Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Chỉ huy trưởng công trình thủy điện bị bắt tạm giam vì vi phạm an toàn lao động

00:08 18-07-2024

Công an Lai Châu đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Lê Văn Duẩn, Chỉ huy trưởng công trình hầm dẫn nước của Thủy điện Nậm Cuổi 1 do liên quan đến sự cố khiến ba công nhân tử vong. Ông Duẩn bị cáo buộc đã có nhiều sai phạm trong việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn lao động.

Chỉ huy trưởng công trình thủy điện bị bắt tạm giam vì vi phạm an toàn lao động

Chỉ huy trưởng công trình thủy điện bị bắt tạm giam vì vi phạm an toàn lao động

Công an tỉnh Lai Châu đã đưa ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Lê Văn Duẩn, 38 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa, Chỉ huy trưởng thi công hầm dẫn nước của Thủy điện Nậm Cuổi 1 để điều tra về tội vi phạm quy định về an toàn lao động.

Vụ việc liên quan đến sự cố xảy ra vào ngày 11/7 tại công trường thi công hầm thủy điện Nậm Cuổi 1, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, khiến ba công nhân mắc kẹt và tử vong trong hầm.

Quá trình điều tra xác định, trong quá trình thi công, bị can Lê Văn Duẩn đã có nhiều sai phạm trong việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn lao động trong thi công công trình ngầm. Những sai phạm này đã gây hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến tử vong của ba công nhân bao gồm V.T.S. (lái máy xúc lật), T.A.T. và P.L.U. (đều là công nhân điện, nước), do ngạt khí độc, suy hô hấp cấp/trụy tuần hoàn.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Lai Châu đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi phạm tội của bị can Duẩn cũng như những vi phạm của các cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sự cố tại công trường thi công hầm thủy điện Nậm Cuổi 1 là lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn lao động trong các công trình xây dựng. Các cơ quan chức năng cần tăng cường thanh tra, kiểm tra để phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Việc khởi tố và bắt tạm giam Chỉ huy trưởng công trình cho thấy sự quyết tâm của cơ quan chức năng trong việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn lao động, bảo vệ quyền lợi của người lao động và ngăn ngừa những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai.

Ngoài việc truy cứu trách nhiệm hình sự của các cá nhân vi phạm, các cơ quan liên quan cần tăng cường phổ biến, tuyên truyền về luật an toàn lao động, đẩy mạnh đào tạo, tập huấn cho người lao động về các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, đồng thời đầu tư vào các thiết bị, công nghệ đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

An toàn lao động là trách nhiệm chung của cả người lao động, chủ sử dụng lao động và cơ quan quản lý nhà nước. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên sẽ góp phần xây dựng một môi trường làm việc an toàn, lành mạnh, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người lao động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929