Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Chiếc "Tàu Ma" Trôi Dạt Vào Bờ biển Quảng Trị Sẽ Bị Tiêu Hủy

21:08 27-06-2024

Sau hơn 3 tháng nằm trên bờ biển, chiếc "tàu ma" trôi dạt không người lái vào tỉnh Quảng Trị sẽ được tiêu hủy theo đề xuất của Cảng vụ Hàng hải địa phương.

Chiếc

Chiếc "Tàu Ma" Trôi Dạt Vào Bờ biển Quảng Trị Sẽ Bị Tiêu Hủy

Vào tháng 3 năm 2024, người dân xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị phát hiện một chiếc tàu lạ trôi dạt vào bờ biển. Chiếc tàu bằng gỗ, dài 11 mét, rộng 3 mét và cao 3 mét. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định chiếc tàu không có số hiệu, hư hỏng nặng, không có máy tàu, hệ thống lái, cũng như bất kỳ thông tin nào về xuất xứ hoặc chủ sở hữu.

Sau khi đánh giá hiện trạng, các đơn vị liên quan thống nhất đề xuất UBND tỉnh Quảng Trị cho phép tiêu hủy chiếc tàu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Lê Đức Tiến, đã chấp thuận phương án này vào ngày 27 tháng 6 năm 2024.

Trường hợp tương tự cũng xảy ra vào năm 2021 tại xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Một chiếc tàu gỗ không người lái dài 18 mét, rộng 4 mét trôi dạt vào bờ biển. Chiếc tàu có máy nhưng đã hư hỏng, phía mũi tàu có dòng chữ nước ngoài và số 0148.

Cơ quan chức năng đã ra quyết định đấu giá chiếc tàu trôi dạt nói trên với giá khởi điểm 20 triệu đồng, tuy nhiên không có ai tham gia. Việc đấu giá lần hai được tổ chức với mức giá giảm 10%, nhưng vẫn không tìm được người mua.

Những chiếc "tàu ma" này được cho là đã trôi dạt từ các nước lân cận hoặc xa hơn. Lý do chúng trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị vẫn chưa được làm rõ. Một số chuyên gia cho rằng những cơn bão hoặc dòng hải lưu mạnh có thể đã đánh dạt chúng khỏi tuyến đường của chúng.

Việc tiêu hủy những chiếc "tàu ma" này là cần thiết để đảm bảo an toàn hàng hải và bảo vệ môi trường. Những chiếc tàu bị bỏ hoang này có thể gây nguy hiểm cho các tàu khác, đặc biệt là vào ban đêm hoặc trong điều kiện thời tiết xấu. Ngoài ra, chúng có thể chứa các chất độc hại hoặc vật liệu dễ cháy, gây ô nhiễm môi trường biển.

Quá trình tiêu hủy sẽ được thực hiện theo các quy định về bảo vệ môi trường và hàng hải. Các cơ quan chức năng sẽ giám sát chặt chẽ quá trình này để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc tăng cường tuần tra và giám sát vùng biển là rất quan trọng để phát hiện và ngăn chặn những chiếc "tàu ma" trôi dạt vào bờ biển. Các tàu thuyền đánh cá và các đơn vị bảo vệ bờ biển cần nâng cao tinh thần cảnh giác, phối hợp chặt chẽ với nhau để đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu bè hoạt động trên biển.

Việc xử lý những chiếc "tàu ma" cũng cần có sự hợp tác quốc tế. Các nước trong khu vực cần tăng cường تبادل المعلومات và phối hợp chặt chẽ để xác định nguồn gốc của những chiếc tàu này và ngăn chặn chúng trôi dạt vào bờ biển của các nước khác.

Sự xuất hiện của những chiếc "tàu ma" là một lời nhắc nhở về những nguy hiểm tiềm ẩn trên biển. Các cơ quan chức năng và người dân ven biển cần luôn duy trì sự cảnh giác và chủ động trong công tác phòng ngừa và xử lý những trường hợp tương tự trong tương lai.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929