Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Chó Alaska bị ngược đãi tại Đà Lạt: Đàn ông 28 tuổi khai báo sở hữu 5 con chó thuê chụp ảnh

07:10 23-08-2024

Cộng đồng mạng bức xúc trước đoạn clip ghi lại cảnh một con chó giống Alaska bị ngược đãi tàn nhẫn tại Quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt. Ngày 22-8, Công an TP Đà Lạt đã triệu tập ông LĐL, 28 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng, để làm rõ hành vi ngược đãi động vật.

Chó Alaska bị ngược đãi tại Đà Lạt: Đàn ông 28 tuổi khai báo sở hữu 5 con chó thuê chụp ảnh

Chó Alaska bị ngược đãi tại Đà Lạt: Đàn ông 28 tuổi khai báo sở hữu 5 con chó thuê chụp ảnh

Ngày 22-8, Công an TP Đà Lạt đã triệu tập ông LĐL, 28 tuổi, để làm rõ đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội về vụ việc chó Alaska bị ngược đãi tại Quảng trường Lâm Viên. Qua xác minh, ông L được xác định là chủ sở hữu của 5 con chó Alaska được cho thuê chụp ảnh tại địa điểm này.

Ông L khai báo rằng mình đang tạm trú tại phường 10, TP Đà Lạt. Người này đã bỏ ra số tiền 300 triệu đồng để mua 5 con chó Alaska với mục đích cho khách du lịch thuê chụp ảnh tại Quảng trường Lâm Viên.

Theo ông L, con chó bị ngược đãi trong đoạn clip có tên là Bôn. Ông mới mua con chó này vào tháng 7 với giá 25 triệu đồng và hùn vốn kinh doanh chung với bà PTTT, 39 tuổi, ngụ phường 9, TP Đà Lạt.

Ông L tường trình rằng bà T đã giao con trai 13 tuổi của bà quản lý chó và cho khách chụp ảnh. Tuy nhiên, vào ngày 20-7, nam sinh này bị con chó cắn khi đang dắt cho khách chụp ảnh. Do tức giận, cậu bé đã đánh con chó rồi mang về nhốt vào chuồng trong hẻm Cầu Đúc. Tại đây, thiếu niên 13 tuổi đã đánh đập con chó như trong đoạn clip lan truyền.

Cơ quan Công an TP Đà Lạt đang tiếp tục xác minh, làm rõ các hành vi liên quan và xử lý theo quy định. Đoạn clip ngược đãi chó Alaska đã gây phẫn nộ trong dư luận, nhiều người lên tiếng đòi hỏi xử lý nghiêm chủ sở hữu và người trực tiếp đánh đập con chó.

Luật Bảo vệ động vật của Việt Nam nghiêm cấm hành vi ngược đãi, hành hạ động vật. Người nào cố ý thực hiện các hành vi này có thể bị phạt tù hoặc phạt tiền tùy theo mức độ nghiêm trọng của hành vi.

Vụ việc chó Alaska bị ngược đãi tại Đà Lạt là một lời cảnh tỉnh về tình trạng ngược đãi động vật vẫn còn xảy ra trong xã hội. Cần nâng cao nhận thức của cộng đồng về quyền lợi động vật và trách nhiệm của con người đối với các loài sinh vật khác.

Bên cạnh hành vi ngược đãi động vật, việc khai thác động vật để phục vụ mục đích thương mại cũng là vấn đề đáng quan tâm. Việc cho thuê động vật chụp ảnh mà không đảm bảo sự chăm sóc và bảo vệ tối thiểu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và phúc lợi của chúng.

Để ngăn chặn tình trạng ngược đãi động vật, cần sự vào cuộc của nhiều bên, bao gồm cơ quan chức năng, các tổ chức bảo vệ động vật và cộng đồng. Mỗi cá nhân cũng có thể đóng góp vào việc bảo vệ động vật bằng cách lên án các hành vi ngược đãi, tôn trọng quyền lợi của chúng và lựa chọn dịch vụ có đạo đức khi sử dụng động vật.

Hy vọng rằng vụ việc tại Đà Lạt sẽ là lời cảnh tỉnh để chúng ta nhận ra tầm quan trọng của việc đối xử nhân đạo với động vật. Động vật là những sinh vật sống có cảm xúc, xứng đáng được tôn trọng và đối xử một cách tử tế.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929