Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Chủ tịch Asanzo bị khởi tố vì trốn thuế gần 15,7 tỷ đồng

18:07 23-06-2024

Phạm Văn Tam, Chủ tịch Tập đoàn Asanzo, cùng đại diện pháp luật bị Công an TP HCM khởi tố điều tra về hành vi Trốn thuế. Ông Tam được xác định chỉ đạo ký hợp đồng không xuất hóa đơn, để ngoài sổ sách để trốn thuế hơn 15,7 tỷ đồng.

Chủ tịch Asanzo bị khởi tố vì trốn thuế gần 15,7 tỷ đồng

Chủ tịch Asanzo bị khởi tố vì trốn thuế gần 15,7 tỷ đồng

Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo, đã bị Công an TP HCM khởi tố, cho tại ngoại về hành vi Trốn thuế. Quyết định được đưa ra vào ngày 23/6 sau khi cơ quan điều tra xác định ông Tam đã chỉ đạo nhân viên ký các hợp đồng không xuất hóa đơn và để ngoài sổ sách kế toán, nhằm mục đích trốn tiền thuế phải nộp với số tiền hơn 15,7 tỷ đồng.

Việc khởi tố ông Tam là bước tiến mới nhất trong quá trình điều tra về các hành vi trốn thuế của Tập đoàn Asanzo. Hồi tháng 10/2019, Cục Thuế TP HCM đã xử phạt và truy thu tổng cộng 68 tỷ đồng đối với công ty này, bao gồm gần 40,6 tỷ đồng tiền thuế kê khai thiếu và trốn thuế.

Theo cơ quan điều tra, ông Tam đã chỉ đạo Phạm Xuân Tình, đại diện pháp luật và Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo, ký kết hợp đồng với các công ty Việt Tài, An Thiên và Trần Thoàn nhưng không xuất hóa đơn và để ngoài sổ sách. Những hợp đồng này liên quan đến doanh thu bán hàng của Asanzo.

Sau đó, Asanzo sử dụng hóa đơn không hợp pháp để hạch toán hàng hóa, nguyên liệu đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế. Việc làm này nhằm mục đích trốn tiền thuế phải nộp, theo cáo buộc của cơ quan điều tra.

Ông Tam là người sáng lập kiêm Tổng giám đốc của Asanzo, một doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Asanzo vướng vào những lùm xùm liên quan đến trốn thuế.

Trước đó, vào tháng 10/2019, Cục Thuế TP HCM đã xử phạt Asanzo tổng cộng 68 tỷ đồng vì hành vi trốn và khai thiếu thuế. Trong đó, tiền thuế kê khai thiếu và trốn thuế lên tới gần 40,6 tỷ đồng.

Hồ sơ vụ việc sau đó được chuyển cho công an để điều tra dấu hiệu vi phạm hình sự. Asanzo cũng bị xử phạt 26,3 tỷ đồng do có tình tiết tăng nặng là trốn tránh và che giấu vi phạm.

Phản hồi về vụ việc, ông Phạm Văn Tam cho biết Asanzo đang khiếu nại một số khoản trong báo cáo của cơ quan thuế và xem xét khởi kiện các quyết định xử phạt.

Việc Chủ tịch Tập đoàn Asanzo bị khởi tố về hành vi Trốn thuế một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng trốn thuế của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Các cơ quan chức năng đang tăng cường nỗ lực đấu tranh, điều tra và xử lý những hành vi vi phạm, nhằm đảm bảo công bằng và bình đẳng trong hoạt động kinh doanh.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929