Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc thăm chính thức Việt Nam

05:12 19-07-2024

Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam chào đón Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc trong chuyến thăm chính thức quan trọng, đánh dấu cột mốc quan hệ hợp tác sâu sắc và hiệu quả hơn giữa hai bên.

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc thăm chính thức Việt Nam

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc thăm chính thức Việt Nam

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc, ngài Dennis Francis, sẽ đến thăm Việt Nam từ ngày 21 đến 23 tháng 7 theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Chuyến thăm này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong quan hệ lâu dài giữa Việt Nam và Liên hợp quốc, đang ngày càng phát triển tích cực và đi vào chiều sâu.

Việt Nam là quốc gia thành viên chủ động của Liên hợp quốc, đóng góp đáng kể cho các hoạt động gìn giữ hòa bình, an ninh, hợp tác và phát triển. Việt Nam đã thành công trên nhiều cương vị tại Liên hợp quốc, hiện là thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2022-2025.

Chuyến thăm của Chủ tịch Dennis Francis sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên hợp quốc, khẳng định cam kết của Việt Nam đối với chủ nghĩa đa phương và vai trò của một thành viên có trách nhiệm trong các cơ chế đa phương quốc tế.

Trong chuyến thăm, Chủ tịch Francis sẽ có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam. Ông cũng sẽ tham gia một số hoạt động quan trọng nhằm tăng cường hợp tác và hiểu biết giữa Việt Nam và Liên hợp quốc.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 57 và các hội nghị liên quan tại Lào từ ngày 24 đến 27 tháng 7. Đây là chuỗi sự kiện quan trọng thảo luận về tình hình ASEAN, quan hệ với các đối tác và chuẩn bị cho chuỗi hội nghị cấp cao vào tháng 10.

Tại các hội nghị, các nước ASEAN sẽ trao đổi về các ưu tiên của khối, các vấn đề khu vực và quốc tế đang được quan tâm. Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ tham gia khoảng 20 hoạt động, bao gồm các phiên họp của ASEAN và các hội nghị với các đối tác.

Với tư cách là nước điều phối ASEAN-Hàn Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ đồng chủ trì hội nghị ASEAN-Hàn Quốc với Ngoại trưởng Hàn Quốc. Các hội nghị SOM sẽ diễn ra trước đó vào ngày 23 tháng 7.

Mối quan hệ chặt chẽ giữa Việt Nam và Liên hợp quốc cùng với sự tham gia tích cực của Việt Nam trong ASEAN thể hiện cam kết của Việt Nam đối với hợp tác quốc tế, đóng góp cho hòa bình, an ninh và phát triển toàn cầu.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929